Những dấu hiệu của bệnh tim mà bạn không bao giờ nghĩ đến

Một số dấu hiệu của bệnh tim mà bạn khó có thể nhận ra, dễ nhầm lẫn với bệnh khác.

5 sự thật về mãn kinh và bệnh tim mạch ở phụ nữ

Ăn pho mát giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

Dầu hạt lanh: Phòng bệnh ung thư, bệnh tim và nhiều lợi ích khác

Các loại tinh dầu giảm căng thẳng, hạ huyết áp cho người bệnh tim

Giảm 75% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nhờ dự phòng tiên phát

Rối loạn chức năng tình dục: Thông thường, mọi người nghĩ rằng rối loạn chức năng cương cứng ở đàn ông và tình trạng lãnh cảm ở phụ nữ, có thể là do nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, các vấn đề về tim cũng có thể gây ra chúng, vì khi tim yếu sẽ không thể bơm đủ máu đến vùng sinh dục trong suốt thời gian quan hệ tình dục.

Tăng huyết áp cao: là tình trạng trong đó áp lực của máu đối với thành động mạch lớn và cuối cùng có thể gây ra vấn đề về sức khỏe.Huyết áp cao hay tăng huyết áp có thể gây ra nhiều biến chứng ở tim. 

Ho: Thông thường đây là một triệu chứng của bệnh cúm virus hoặc một vấn đề về đường hô hấp, vì vậy mọi người không bao giờ nghĩ nó liên quan đến bệnh tim. Tuy nhiên, khi tim không bơm đủ máu đến phổi, nó có thể khô và gây ho dai dẳng, vì vậy ho cũng là một dấu hiệu của bệnh tim.

Khó thở: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thở và bạn cảm thấy như mình bị tắc nghẽn ở ngực, dấu hiệu này có thể không phải lúc nào cũng là vấn đề về đường hô hấp như hầu hết mọi người nghĩ. Khi tim không bơm đủ máu đến phổi, cũng sẽ gây ra tình trạng khó thở trong thời gian ngắn.

Chân bị sưng, phù: Chân và bàn chân sưng, phù có thể do một số nguyên nhân, bao gồm tăng cân, mang thai, tăng huyết áp,...Bên canh đó, nó cũng có thể là một dấu hiệu của một vấn đề về tim vì khi tim không bơm đủ máu đến vùng chân, chất lỏng dư thừa dồn vào vùng chân và bàn chân, gây sưng tấy.

Đau cổ: Nhiều người nghĩ rằng khi bị đau cổ thường là do nằm hay ngồi sai tư thế. Tuy nhiên, nếu đau cổ, đau thắt ngực liên tục thì đó có thể là một trong những triệu chứng của bệnh tim.

Nướu bị sưng: Rất nhiều người nghĩ rằng nướu bị sưng tấy là kết quả của vệ sinh răng miệng kém hoặc sâu răng. Tuy nhiên, lợi có khuynh hướng bị viêm do máu lưu thông không tốt, đó cũng là kết quả của bệnh tim hiện có.

Buồn nôn: Thông thường buồn nôn có liên quan đến bệnh tiêu hoá. Tuy nhiên, nó cũng có thể chỉ ra sự hiện diện của bệnh tim, như ngực và vùng trên dạ dày có thể bị co thắt khi máu lưu thông kém, làm cho một người cảm thấy buồn nôn.


Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch