Những dấu hiệu ở chân cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm

Nhìn dấu hiệu ở chân có thể đoán được bệnh trong người bạn

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang "quá tải" độc tố

4 dấu hiệu ở miệng cảnh báo một số bệnh tiềm ẩn nguy hiểm

Dấu hiệu bất thường ở mắt cảnh báo 10 bệnh nguy hiểm

Những dấu hiệu ở bàn chân cảnh báo bạn đang bị bệnh

Bệnh thận: Khi thận không hoạt động bình thường, chất lỏng dư thừa sẽ khó đào thải ra ngoài cơ thể gây ra hiện tượng phù nề. Nếu khu vực xung quanh mắt cá chân của bạn bị sưng hoặc thỉnh thoảng cảm thấy đau giống như bị điện giật ở chân thì có thể bạn đã mắc bệnh thận.

Suy tĩnh mạch: Khi bị suy tĩnh mạch, máu sẽ khó lưu thông từ tay chân đến tim. Điều này xảy ra khi van tĩnh mạch bị suy yếu hoặc bị hỏng, dẫn đến chân có thể bị sưng. Khu vực sưng to nhất là mắt cá chân, tiếp đến sẽ là cảm giác nặng nề và khó di chuyển ở bàn chân.

Suy tim: Trong trường hợp này, một trong hai buồng tim có thể bị mất khả năng đẩy máu hiệu quả, khiến máu bị dồn ở các chi dưới gây ra hiện tượng chân bị sưng và đau.

Huyết khối tĩnh mạch sâu: Sưng ở một hoặc cả hai chân có thể báo hiệu huyết khối tĩnh mạch sâu. Bệnh này rất nguy hiểm nên bạn hãy đi khám ngay.

Bệnh gan: Bạn có thể phát hiện sớm các triệu chứng của các vấn đề về gan qua tình trạng của đôi chân. Nếu gan hoạt động bất thường, các chi sẽ bắt đầu sưng và và mạch máu tụ như mạng nhện xuất hiện dưới da. Nó thường xảy ra do một số vấn đề lưu thông máu giữa ruột, lá lách, tuyến tụy và gan.

Bệnh tuyến giáp: Một số dấu hiệu ở chân như sưng chân, cơ bắp co giật có thể giúp phát hiện một số vấn đề về tuyến giáp.

Xơ vữa động mạch: Trong quá trình xơ vữa động mạch, bàn chân sẽ nhận quá ít máu, khiến chúng tái nhợt và gây đau. Phần lớn mọi người sẽ chủ quan với các dấu hiệu này, tuy nhiên, căn bệnh này có thể để lại hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe nếu không được xử lý kịp thời.

Bệnh đái tháo đường: Khi bị đái tháo đường, ngay cả những vết thương nhỏ nhất ở chân cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bệnh này thường đi kèm với tổn thương thần kinh. Người bệnh thường không có cảm giác đau và không hề nhận ra một vết bầm nhỏ có thể biến thành vết loét.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp