8 cách tự nhiên giúp cải thiện suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch không chỉ gây mất thẩm mỹ mà khiến người bệnh đau nhức

5 thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị suy giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch chân khi mang thai phải làm sao?

6 lợi ích của hạt dẻ ngựa với bệnh suy giãn tĩnh mạch

4 sai lầm thường gặp trong điều trị suy giãn tĩnh mạch

Giấm táo

Giấm táo giúp giảm sưng và cải thiện lưu lượng máu nên nó là lựa chọn tuyệt vời khi bị suy giãn tĩnh mạch. Cách dùng giấm táo: Bạn có thể sử dụng bông sạch, thấm giấm táo rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị suy giãn tĩnh mạch và sau đó chà xát nhẹ nhàng. Nên làm 2 lần một ngày để cảm nhận hiệu quả.

Giấm táo có chứa nhiều chất chống viêm nên giúp giảm suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Tỏi, nước cam và dầu olive 

Allicin hoạt chất "kháng sinh" tự nhiên có trong tỏi giúp ngăn ngừa các mạch máu bị viêm. Cách dùng tỏi khi bị suy giãn tĩnh mạch: Trộn 6 tép tỏi xay nhuyễn với nước ép của 3 quả cam và 2 thìa canh dầu olive. Để hỗn hợp trên trong 12 giờ, sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da bị suy giãn tĩnh mạch và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Bạn nên thực hiện nhiều lần trong ngày.

Mùi tây

Vitamin C và rutin trong mùi tây giúp tăng cường sức bền của mao mạch, do đó làm giảm đau đớn và khó chịu do giãn tĩnh mạch gây ra.

Cách dùng rau mùi tây: Cho một ít mùi tây đã được thái nhỏ và một cốc nước vào nồi. Đun sôi hỗn hợp trên trong 5 - 7 phút và để nguội. Thêm một ít tinh dầu vào và dùng bông thấm hỗn hợp trên bôi lên da. Nên thực hiện hai lần một ngày cho đến khi khỏi bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm mùi tây vào chế độ ăn để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Vitamin C trong mùi tây giúp tăng cường sức bền của mao mạch

Nước cây phỉ

Nước cây phỉ chứa tannin và các loại dầu dễ bay hơi giúp phục hồi cấu trúc của tĩnh mạch. Cách dùng nước cây phỉ: Lấy bông ngâm trong nước cây phỉ và đắp lên da trong 10 - 15 phút. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày trong một tháng cho đến khi bạn nhận thấy tình trạng suy giãn tĩnh mạch giảm đi.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin, chất xơ, magne, calci và kali có lợi cho sức khỏe. Những thành phần dinh dưỡng này có thể giảm suy giãn tĩnh mạch hiệu quả. Cách dùng lá bắp cải: Cắt lá bắp cải cho vào máy xay sinh tố. Thêm một ít nước rồi xay nhuyễn. Bôi hỗn hợp lên da, quấn vùng đó bằng vải cotton và để chúng trong 2 giờ, sau đó rửa sạch bằng nước.

Các dưỡng chất trong bắp cải giúp điều trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

 Gừng

Gừng giúp hòa tan protein trong máu và cải thiện lưu thông máu. Uống trà gừng thường xuyên cũng giúp giảm thiểu nguy cơ xuất hiện giãn tĩnh mạch. Bạn có thể uống trà gừng mật ong mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả.

Dầu olive và vitamin E

Dầu olive kết hợp với vitamin E có thể giúp da mềm mại và đàn hồi. Bạn có thể trộn dầu olive và vitamin E với tỷ lệ bằng nhau. Làm ấm hỗn hợp trên rồi thoa lên da và massage trong một vài phút. Nên lặp lại 2 lần một ngày trong khoảng 2 tháng.

 Dầu olive có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch

Nha đam, cà rốt và giấm táo

Nhiều chất có trong cà rốt, nha đam và giấm táo được chứng minh hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu thuận lợi hơn, giảm áp lực lên thành tĩnh mạch. Ngoài ra hỗn hợp trên còn có tác dụng chống lão hóa làm đẹp da hiệu quả.

Cách dùng: Xay cà rốt, nha đam và giấm táo. Sau đó bôi hỗn hợp trên vùng da bị bệnh và để nó trong 30 phút sau đó rửa sạch. Nên để hỗn hợp qua đêm để tăng cường hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch