Sai lầm của mẹ khiến con kém xinh

Những cách làm dưới đây của bạn khiến con kém xinh khi lớn

Cắt mi bé sơ sinh

Độ dày và dày của lông mi phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và di truyền. Nhưng nhiều người lại có quan niệm rằng cắt mi cho bé từ khi sinh ra sẽ giúp bé có hàng mi dày và cong hơn, điều này là sai, vì khi cắt lông mi cho bé sẽ mất đi “hàng rào bảo vệ” mắt, dễ làm bụi bẩn và các chất có hại đi vào mắt bé, gây khó chịu, viêm nhiễm thị giác và để lại sẹo khi bé lớn lên, không những thế khi dùng kéo cắt lông mi, nếu không cẩn thận, bạn có thể làm tổn thương nghiêm trọng đôi mắt. Ngoài ra, sau khi cắt lông mi có thể mọc không đều như ban đầu.

Cạo lông mày bé sơ sinh

Mới sinh ra các bé đều có hàng lông mày thưa và nhạt. Điều này làm cho nhiều mẹ lầm tưởng rằng con mình lông mày không đẹp, không rõ và xấu nên đã tự ý cạo lông mày máu của con. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, khi bé được 3 đến 6 tháng tuổi, lông mày sẽ tự động rụng đi và mọc những sợi lông mới và khi lớn lên lông mày của bé sẽ bắt đầu mọc hoàn chỉnh. Vì vậy, việc cạo hàng lông mày ban đầu của bé sơ sinh là không cần thiết, thậm chí còn dễ để lại sẹo hoặc làm xấu hình dáng của lông mày ở bé sau này.

Cạo tóc bé sơ sinh


Đây là thói quen của tất cả các bà mẹ Việt Nam. Với quan niệm, cắt tóc máu thường xuyên sẽ kích thích tóc bé mọc nhanh hơn. Quan niệm này rất thiếu khoa học, vì tóc của bé đã được quyết định số lượng từ khi còn trong bụng mẹ, nó có liên quan đến chất của tóc và dinh dưỡng sau sinh. Phần da đầu của bé sơ sinh rất mỏng và yếu, trong quá trình cắt tóc của bé không may gây tổn thương chân tóc, dẫn đến nhiễm khuẩn, có thể xảy ra trường hợp khiến tóc không mọc được trở lại, nghiêm trọng hơn còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cơ thể bé.

Cho bé ngủ gối quá cứng

Đây là sai lầm của nhiều bà mẹ, lầm tưởng khi cho bé nằm gối mềm sẽ gây méo đầu nên các mẹ đã chọn kiểu gối ít đàn hồi hay gối định hình đầu cho bé sơ sinh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi nằm gối quá cứng sẽ làm gò bó chuyển động của đầu gây biến dạng đốt sống cổ, cản trở lưu thông máu giữa cơ thể và não bộ gây bất lợi cho sự phát triển về ngoại hình của trẻ. Tốt nhất khi bé dưới 3 tuổi không cần thiết phải dùng gối, sau 3 tháng tuổi có thể cho bé ngủ gối có độ cao thích hợp với đầu và độ cứng - mềm nên cân bằng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ