Những điều bạn không nên làm khi đang mang thai

Mang thai là quãng thời gian bạn cần phải đặc biệt thận trọng

Video: Danh sách những việc bà bầu nên làm trong 3 tháng đầu thai kỳ

Bà bầu ăn mít: 7 lợi ích và 4 tác dụng phụ

Phải làm gì khi bị mất ngủ trong những tháng đầu thai kỳ?

Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có an toàn?

Hạn chế một số môn thể thao

Mặc dù không phải tất cả các môn thể thao đều có hại trong thời kỳ mang thai nhưng bà bầu cần hạn chế các môn thể thao có tính cộng đồng như đá bóng, bóng chuyền... Bởi những môn thể thao này thường có sự tham gia của rất nhiều người vì thế sẽ rất khó tránh khỏi va chạm đáng tiếc. Bà bầu chơi các môn thể thao này cũng có thể dễ bị ngã, dẫn tới chấn thương dây chằng hoặc cơ bắp.

Không đi xe đạp

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng giữa thai kỳ không nên đi xe đạp. Sự phát triển của thai nhi có thể khiến bà bầu gặp khó khăn trong việc cân bằng khi đi xe đạp, khiến họ rất dễ bị ngã xe và dẫn tới các chấn thương nguy hiểm cho bản thân và thai nhi. Nếu thực sự muốn đi xe đạp thì bà bầu nên sử dụng các loại xe đạp tập thể thao trong nhà.

Không thực hiện các bài tập nâng tạ

Tập thể dục là điều tốt với tất cả mọi người, trong đó có phụ nữ mang thai. Tuy vậy, bà bầu không nên thực hiện các bài tập nâng tạ dù ở mức tạ nhẹ nhất. Bà bầu cũng tuyệt đối không nên nằm sấp hoặc nằm ngửa khi tập thể dục. Điều này sẽ gây cảm giác khó chịu cho bà bầu và có thể dẫn tới những chấn thương nguy hiểm.

Hạn chế tắm sục nóng và xông hơi

Các bể tắm sục nóng và xông hơi thường phục vụ rất nhiều người nên có thể sẽ không đảm bảo vệ sinh, dễ gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của cả bà bầu và thai nhi.

Không chạy bộ

Chạy bộ trong thời kỳ mang thai có thể gây nguy hiểm

Dù thích chạy bộ nhưng bạn nên ngừng hoạt động này khi đang mang thai vào 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Chạy bộ có thể gây động thai và chỉ một tai nạn nhỏ khi chạy bộ cũng có thể đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi.

Không thực hiện các tư thế yoga khó

Yoga là một trong những hoạt động thể chất nhẹ nhàng nhất mà bà bầu có thể thực hiện. Nó được chứng minh là có thể giúp bà bầu thư giãn, giảm căng thẳng... Tuy nhiên những lợi ích của yoga chỉ có thể đến khi bà bầu thực hiện đúng và thích hợp. Bà bầu cần tuyệt đối tránh các tư thế khó khi tập yoga bởi chúng có thể gây nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Không cưỡi ngựa

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Trong thời kỳ mang thai, sở thích cưỡi ngựa có thể gây tổn thương cho thai nhi của bạn. Ngoài ra, chúng ta hoàn toàn không thể dự đoán được hành động của loài ngựa và chỉ cần một động thái bất ngờ của nó cũng có thể khiến bà bầu bị ngã xuống đất. Điều này là cực kỳ nguy hiểm và thậm chí có thể gây sảy thai bất cứ lúc nào.

Không đi bộ đường dài trong địa hình xấu và không thuộc địa hình

Đi bộ đường dài có thể khiến bà bầu bị chóng mặt, mất thăng bằng hoặc ngã. Ngoài ra, việc đi bộ đường dài ở một nơi mà bạn không thuộc địa hình nếu xảy ra tai nạn thì bạn cũng sẽ khó nhận được sự trợ giúp từ những người xung quanh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp