Những loại trứng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Những loại trứng tốt nhất cho sức khỏe

Trứng chim cút tốt với sức khỏe như thế nào?

Loại trứng nào tốt nhất cho sức khỏe?

Giảm cân với trứng - ăn kiêng không lo chết đói

Vì sao bạn nên ăn lòng đỏ trứng?

Trứng gà

Trứng gà là loại trứng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Trứng gà là nguồn dinh dưỡng quý giá với sức khỏe, cung cấp cho cơ thể một lượng lớn phospho, kẽm và kali. Ngoài ra, trứng gà còn chứa nhiều calci và các loại vitamin đa dạng như vitamin A, D, E, B1, B2. Trứng gà cũng là một nguồn protein dồi dào và là một thức ăn có tác dụng giảm cân hoàn hảo.

Trứng chim cút

So với trứng gà thì trứng chim cút có kích cỡ nhỏ hơn nhiều nhưng nó vẫn chứa đầy đủ chất chống oxy hoá, chất đạm và các chất bảo vệ gan. Một quả trứng chim cút có chứa đến 14 đơn vị calorie, 1,2gr protein và 1gr chất béo. Bên cạnh đó, trứng cút còn có chứa những loại amino acid, khoáng chất, vitamin tương tự như trứng gà.

Tuy nhiên, người lớn tuổi, người bị tăng huyết áp, người có nguy cơ bị tim mạch hay người có hàm lượng cholesterol trong máu cao nên hạn chế ăn trứng chim cút vì trong thành phần của trứng chim cút có chứa một lượng lớn cholesterol.

Trứng cá

Trứng cá cũng là một trong những thực phẩm được nhiều người ưa thích. Loại trứng này có thể được chế biến thành nhiều món ăn lạ hoặc dùng kết hợp với các loại trứng khác. Đây là một nguồn chất béo phong phú, giúp duy trì sức khoẻ của bạn và gia đình.

Trứng vịt

Trứng vịt thường có kích thước lớn hơn trứng gà, lượng protein và các chất dinh dưỡng cũng khác so với trứng gà. Nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella từ trứng vịt cũng thấp hơn vì trứng vịt có hoạt tính kháng khuẩn cao hơn trứng gà. 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng