Vì sao bạn nên ăn lòng đỏ trứng?

Những lý do chúng ta nên ăn lòng đỏ trứng gà

Ăn lòng đỏ trứng có làm tăng cholesterol?

Sự thật vụ sinh vật lạ trong lòng đỏ trứng gà

Chữa vô sinh nhờ lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng giúp tăng cường trí nhớ

Lòng đỏ trứng gà rất giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu như acid béo lành mạnh omega-3, calci, sắt, phospho, kẽm, thiamin, vitamin B6, B12, acid folic và acid panthothenic. Lòng đỏ trứng cũng có chứa tất cả các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E và K, cũng như tất cả các acid béo thiết yếu.

Trong lòng đỏ trứng gà cũng chứa nhiều acid béo omega-3 nên thực phẩm này cũng có tác dụng bảo vệ tim mạch nếu tiêu thụ trong mức độ cho phép. Ngoài ra, omega-3 còn có nhiều lợi ích khác như giảm chất béo không có lợi. Đã có rất nhiều báo cáo gần đây chỉ ra rằng ăn lòng đỏ trứng làm tăng cholesterol tốt và làm giảm cholesterol xấu. Ngăn ngừa hiện tượng máu vón cục và hạ huyết áp ở những người bị tăng huyết áp.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng, lòng đỏ trứng là một nguồn protein tốt, giúp chống lại bệnh tật, tốt cho mắt, mái tóc và giúp phát triển cơ bắp. Nó là loại thực phẩm đặc biệt có lợi cho những người bị thiếu máu và huyết áp thấp.

Lòng đỏ chứa chất chống oxy hóa có tên là lutein. Cũng như các chất chống oxy hóa khác, nó có thể giúp bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của các gốc tự do có hại trong cơ thể và đó cũng là một lý do nữa để bạn tin rằng lòng đỏ trứng thực sự tốt cho bạn và hoàn toàn không có hại.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng