Những lợi ích tuyệt vời của tỏi tây với sức khỏe

Tỏi tây mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

10 thực phẩm nên ăn mỗi ngày để hỗ trợ trị bệnh tốt hơn

Cà chua sấy - thực phẩm chống oxy hóa

7 thực phẩm mà các chuyên gia sức khỏe không bao giờ muốn đụng tới

Tỏi đen giá bạc triệu liệu có tốt hơn tỏi tươi thông thường giá vài chục nghìn/kg?

1. Chống lại các gốc tự do có hại trong cơ thể

Các hợp chất chứa allicin trong tỏi tây giúp chống lại các gốc tự do có hại trong cơ thể. Trong quá trình tiêu hóa, allicin tạo ra acid sulferic làm trung hòa các gốc tự do gây hại nhanh hơn.

 2. Làm giảm nguy cơ ung thư

Một chất chống oxy hóa trong tỏi tây là Kaempferol có thể giúp chống ung thư. Nhiều người tin rằng dùng tỏi tây thường xuyên có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày và đại trực tràng. Ngoài ra, Kaempferol còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa, chống đái tháo đường và cũng được cho là làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính khác.

Tỏi tây giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch

3. Giúp tim mạch khỏe mạnh hơn

Tỏi tây có những lợi ích tương tự như hành và tỏi nên có lợi cho tim của bạn. Chất chống oxy hóa Kaempferol trong tỏi tây giúp bảo vệ lớp lót mạch máu không bị hư hại bằng cách tăng cường sản xuất nitric oxide, giúp các mạch máu làm việc hiệu quả hơn. Kaempferol giúp cân bằng nồng độ Homocysteine trong máu nhằm hạn chế tình trạng đông máu và đột quỵ.

4. Giúp xương chắc khỏe

Vitamin K trong tỏi tây kích hoạt một loại protein quan trọng trong cấu trúc xương là osteocalcin. Một nhánh tỏi tây cung cấp 42 microgram vitamin K, tương đương một nửa nhu cầu vitamin K  hàng ngày cho xương ở phụ nữ.

 5. Kháng viêm

Vitamin K trong tỏi tây giúp bạn chống viêm, là điều cần thiết trong việc chống lại các bệnh như béo phì, đái tháo đường, viêm khớp dạng thấp, vôi hóa động mạch và các bệnh viêm mạn tính khác.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Tỏi tây bổ sung các lợi khuẩn lý tưởng giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ thận, dạ dày và ruột hoạt động tốt hơn. Chất xơ trong tỏi tây giúp bạn hạn chế các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, khó tiêu.

Những món ăn có tỏi tây giúp bạn tiêu hóa tốt hơn

7. Cải thiện thị lực

Là một thực phẩm giàu các sắc tố zeaxanthin và lutein, tỏi tây bảo vệ các mô mắt của bạn khỏi quá trình oxy hóa DNA có hại bằng cách hạn chế các tia sáng có hại đi vào mắt của bạn. Tỏi tây còn giúp bạn tránh được thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

 8. Giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh

Các chất dinh dưỡng như phospho, magne, vitamin B9 có trong tỏi tây giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Các vitamin và khoáng chất có trong tỏi tây giúp chúng ta cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và giúp não xử lý thông tin tốt hơn.

9. Có lợi cho thai kỳ

Sử dụng tỏi tây trong khẩu phần ăn khi mang thai đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Vitamin B9 (Folate) có nhiều trong tỏi tây rất có ích cho việc hình thành DNA và các tế bào mới, đảm bảo cho hệ thần kinh của em bé phát triển tốt, cân nặng đầy đủ, cột sống và não của em bé cũng phát triển tốt hơn.

Anh Tuấn H+(Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng