8 thực phẩm tốt cho tuyến tụy bạn nên dùng hàng ngày

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Vi khuẩn gây bệnh răng miệng có thể gây ung thư tuyến tụy?

Đột phá y học: Curcumin giúp điều trị ung thư tuyến tụy kháng hóa trị

Chỉ cần ăn cũng có thể ngăn ngừa viêm tụy, ung thư tụy

5 dấu hiệu "tố cáo" tuyến tụy đang có vấn đề

Nghệ và sữa

Curcumin trong nghệ là chất có tác dụng chống viêm hiệu quả. Nó giúp giảm đau do cảm giác nóng rát trong tuyến tụy. Không chỉ vậy, nó cũng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa đái tháo đường.

Curcumin trong nghệ giúp giảm viêm hiệu quả

Tỏi và mật ong 

Tỏi là một kháng sinh tự nhiên và khi kết hợp nó với các thực phẩm có tính kháng viêm khác thì hiệu quả của nó sẽ tăng lên nhiều lần. Bạn có thể sử dụng tỏi kết hợp với mật ong, hành tây, cỏ cà ri... Tỏi kết hợp với các loại thực phẩm trên có thể tăng khả năng miễn dịch của cơ thể bằng cách phục hồi mô của các cơ quan nội tạng trong cơ thể, trong đó bao gồm cả tuyến tụy.

Rau bina

Rau bina là loại rau giàu vitamin B và sắt. Chất sắt giúp ngăn ngừa viêm và vitamin B giúp nuôi dưỡng tuyến tụy. Bạn có thể dùng salad rau bina và hành tây để tăng cường chức năng tuyến tụy. Rau bina cũng chứa monogalactosyldiacylglycerol một chất làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy. 


Bông cải xanh

Bông cải xanh và các loại rau họ cải khác như bắp cải, súp lơ, cải xoăn có chứa nhiều flavonoid giúp củng cố cơ chế tự thải độc của cơ thể.

Nho đ

Nho đỏ chứa resveratrol – là một chất chống oxy hóa mạnh. Resveratrol giúp giảm viêm tụy và ung thư tụy. Bạn có thể ăn nho, uống nước nho hoặc rượu vang để cảm nhận hiệu quả.

Khoai lang

Bạn có tin vào lý thuyết cho rằng một số loại thực phẩm trông giống một cơ quan nào trong cơ thể chúng ta, nó sẽ giúp nuôi dưỡng chính cơ quan đó? Giống như quả óc chó dành cho bộ não, cần tây cho xương, cà chua cho tim, khoai lang có hình dạng và màu sắc giống tuyến tụỵ. Khoai lang có thể làm giảm 50% nguy cơ ung thư tuyến tụy. Nó cũng giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách giải phòng đường từ từ vào máu.

Kinh giới oregano

Oregano có chứa phenolic là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó giúp điều chỉnh các rối loạn gây ra bởi quá trình oxy hóa như đái tháo đường. Oregano là một chất chống tăng đường huyết mạnh và tốt cho tuyến tụy của bạn.

Cây bồ công anh

Trà bồ công anh giúp giải độc gan và tuyến tụy. Nó cũng giúp sửa chữa các mô tụy bị tổn thương trong khi đã được biết đến để giải độc gan và tuyến tụy, mà cuối cùng giúp sửa chữa các mô tụy bị tổn thương trong khi thúc đẩy sản xuất dịch mật. Chiết xuất từ ​​cây bồ công anh giúp chống lại các tế bào ung thư tuyến tụy.

Lời khuyên để giữ tuyến tụy khỏe mạnh:

- Những người bị viêm tụy chỉ nên tiêu thụ nên tránh uống rượu, các thực phẩm chế biến, carbohydrate tinh chế

- Uống đủ nước

- Nhũng người bị viêm tụy nên ăn ít chất béo  ít chất béo

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng