Những lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm

Tin hay không tuỳ bạn, nhưng mùa hè là mùa mà người ta dễ mắc phải những lỗi thời trang nhất. Cơn oi bức cùng với những trang phục mỏng manh dễ khiến bạn "sa ngã" vào đủ thứ sai lầm mà thậm chí bạn còn chẳng nghĩ đến. Bạn không tin ư? Hãy cùng xem danh sách dưới đây và thử nghĩ lại xem, liệu có lúc nào đó bạn đã mắc phải những lỗi thời trang này mà không hề hay biết.

1. Lộ dây áo lót

Đây là lỗi thường gặp nhất vào mùa hè. Bởi lẽ, trong tiết trời oi nóng, bạn sẽ toàn chọn cho mình những trang phục hở vai, hở lưng.. và không nghĩ nhiều lắm đến áo lót. Nhờ vậy, những chiếc dây áo vô duyên cứ lộ ra ngoài lớp áo ngắn và đẩy bạn vào những tình huống vô cùng xấu hổ. Chưa kể đến việc, rất nhiều cô nàng thường chọn cho mình áo lót có màu nổi nên nguy cơ "lộ hàng" lại càng tăng cao.

Để khắc phục điều này, tốt hơn hết, mỗi khi diện áo ba lỗ, áo hai dây hay áo hở lưng, bạn nên chọn cho mình áo lót không có dây hoặc dây áo có cùng màu với áo ngoài.

5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 1
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 2
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 3
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 4

2. Lộ vòng 3 phản cảm

Mùa hè là mùa của quần shorts và váy ngắn, và cũng vì vậy nên nguy cơ lộ vòng 3 lại càng tăng lên. Đặc biệt là khi, những năm gần đây, liên tiếp những thiết kế short và chân váy siêu ngắn xuất hiện trên thị trường, khiến chị em "điên đảo" mua mà không hề nghĩ đến việc, chúng mang đến những hình ảnh chẳng mấy duyên dáng cho mình. Bạn vẫn chưa tin rằng mặc như vậy sẽ khiến mình trở nên vô duyên ư? Vậy thì xin nhắc lại là nếu bạn không có một vòng 3 săn chắc, căng tròn và thon gọn thì những chiếc quần đó thực sự biến bạn thành thảm hoạ thời trang di động. Bạn cần một ví dụ cho việc này? Hãy nhìn Maria Đinh Phương Ánh hay Võ Hoàng Điệp là biết.

5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 5
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 6
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 7
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 8

Cách khắc phục cho việc này khá đơn giản. Nếu bạn thật sự muốn mặc cái gì đó khiến phần chân bạn cảm thấy thoải mái, thoáng mát mà không sợ bị lộ vòng 3 thì hãy chọn cho mình sơ mi dáng dài, sau đó sơ vin vạt trước và thả vạt sau để che vòng 3.

3. Mặc áo ngắn, quần bó lộ vùng nhạy cảm

Đây là lỗi kinh điển của nhiều cô nàng vào mùa hè. Thời tiết nóng bức thường khiến chúng ta muốn diện những chiếc quần ngắn, bó sát, chất liệu mát mẻ, co giãn và phối cùng áo ngắn. Nhưng bạn biết không, set đồ đó tốt hơn hết chỉ nên dùng ở phòng tập thể dục. Mặc như vậy ra ngoài sẽ khiến vùng kín của bạn lồ lộ ra trước mắt những người xung quanh. Hẳn bạn còn nhớ Mai Phương Thuý, Trang Nhung? Những ví dụ sống động cho lỗi thời trang này đấy.

5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 9
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 10
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 11

Cách khắc phục ở đây thường là bạn nên chọn quần có chất liệu cứng cáp hơn. Hoặc nếu bạn vẫn thích diện quần với chất vải mềm như vậy, hãy chọn phần áo có dáng dài để che đi vùng kín của mình.

4. Mặc đồ quá trong suốt

Lại một lỗi thời trang thuộc hàng quen mặt với rất nhiều quý cô Việt Nam. Vẫn biết mùa hè là mùa oi nóng, những trang phục càng mỏng, càng trong suốt, càng thoáng đãng sẽ càng được ưa chuộng. Nhưng hình ảnh các cô nàng lượn qua lượn lại trong tà áo xuyên thấu nhìn rõ hết nội y thật chẳng mấy tinh tế. Rõ ràng, những món đồ xuyên thấu, ren mỏng là một phần của mùa hè, nhưng việc kết hợp chúng với trang phục đời thường là hoàn toàn sai lầm. Không chỉ khiến bạn nhìn phô phang, mà còn tạo cảm giác kém sang, phản cảm.

Để tránh việc này, tốt hơn hết bạn chỉ nên diện đồ trong suốt hoặc ren mỏng khi đi tiệc, với những trang phục kiểu cách mà thôi.

5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 12
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 13
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 14

5. Mặc giống đồ ngủ

Xu hướng đồ ngủ - lingerie đang làm mưa làm gió trên khắp thế giới, nhưng không phải vì thế mà bạn khoác chúng lên người là sẽ đẹp và sành điệu đâu. Rất nhiều quý cô mắc sai lầm khi chọn cho mình chiếc váy ngủ với màu sắc, chất liệu và kiểu dáng giống hệt một chiếc váy ngủ thật chứ không phải là xu hướng đang hot hiện nay. Và còn gì thảm hoạ hơn khi ra đường trong bộ dạng chỉ nên nhìn trong phòng ngủ?

Nếu bạn thực sự thích xu hướng đồ ngủ này (công bằng mà nói, ai cũng sẽ thích chúng trong tiết trời oi nóng này), hãy chọn cho mình dáng váy ôm sát, bó lấy người. Màu sắc nên là gam màu trầm, sang trọng và tuyệt đối tránh những gam màu nổi như đỏ, hồng.

5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 15
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 16
5 lỗi thời trang hè dễ gây phản cảm phái đẹp thường mắc phải 17
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp