Những ngộ nhận về "giao ban" dưới nước

Chị em vẫn có thể mang thai nếu sex dưới nước mà không dùng biện pháp tránh thai

Có nên "yêu" sau khi thoát bệnh tim?

Vì sao “yêu” đều đặn giúp chúng ta sống thọ?

Có thể "yêu" thả ga không lo nhiễm HIV?

Thời điểm nào tốt nhất để... giao ban?

1. Không thể có thai nếu sex dưới nước

Phụ nữ vẫn có thể mang thai sau màn ái ân dưới nước mà không sử dụng biện pháp tránh thai. Nước không có khả năng tiêu diệt tinh trùng hoặc ngừa thai như nhiều người vẫn nghĩ. Về cơ bản, khi xuất tinh vào âm đạo, tinh trùng sẽ ngay lập tức bơi đi tìm trứng để thụ tinh và nước không thể cản trở được quá trình này. Nói một cách khác, nước không phải là một biện pháp tránh thai!

2. Tắm nước nóng giúp ngừa thai

Nhiều người có niềm tin sai lầm rằng quan hệ tình dục trong bồn tắm nước nóng là an toàn bởi nhiệt độ của nước có thể giết chết tinh trùng và ngừa thai hiệu quả. Mặc dù ngâm mình trong bồn tắm nước nóng trên 30 phút có thể khiến tinh trùng bị giảm chút ít về quân số nhưng lượng tinh trùng còn lại vẫn có khả năng thụ thai như bình thường. Mỗi lần "giao ban", người đàn ông có thể xuất ra 200 - 500 triệu con tinh trùng, trong khi chỉ cần một con để thụ thai.

3. Có thể "dính bầu" khi đi bơi trong bể nước có tinh trùng

Đây là một trong quan điểm sai lầm phổ biến và hết sức ngớ ngẩn. Nếu nam giới xuất tinh vào trong nước, tỷ lệ mang thai của phụ nữ đi bơi trong dòng nước đó là rất thấp. Nếu xuất tinh trong bồn tắm nước nóng, hồ bơi nhiều hóa chất, bong bóng xà phòng hoặc các chất hóa học khác, tinh trùng không thể sống quá vài giây. 

Ngoài ra, nước trong hồ bơi quá lạnh để tinh trùng có thể sinh sống. Tinh trùng chỉ sống được một vài phút trong nước ấm với không có hóa chất (như bồn tắm).

4. Không thể mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) nếu sex dưới nước

STDs và virus HIV vẫn có thể lây lan khi quan hệ tình dục trong nước, kể cả bồn tắm nước nóng, nếu bạn không sử dụng bao cao su. Uống thuốc có thể giúp tránh thai nhưng không thể phòng ngừa được các bệnh này. Ngoài ra, sex trong nước cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu hoặc nhiễm trùng nấm men âm đạo ở phụ nữ.

5. Bao cao su là biện pháp tránh thai hiệu quả nhất khi sex trong nước

Mặc dù bao cao su giúp ngừa thai và STDs nhưng có thể hơi mạo hiểm khi bạn dùng để quan hệ tình dục dưới nước. Bao cao su có thể bị rách do nhiệt, clo hoặc các chất khác trong nước (kem dưỡng da, sữa tắm...) hoặc bị tuột ra trong khi bạn đang tận hưởng cảm giác mới lạ bên bạn tình.

PV H+ (Theo About)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn