Điều trị khô âm đạo bằng… đặt vòng

Khô âm đạo có thể được điều trị bằng đặt vòng

Tác hại khó lường của khô âm đạo

Quá khổ vì vợ “khô”

“Hạn hán” khi chưa đến tuổi 30

Khô âm đạo, hãy gặp ngay bác sỹ phụ khoa!

Với những phụ nữ trẻ, điều trị khô âm đạo là một vấn đề khó khăn vì sự tế nhị. Hơn nữa, khô âm đạo nếu không quá nặng nề cũng không thực sự ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày (trừ quan hệ tình dục) nên vẫn còn nhiều chị em chưa tới bệnh viện để khám. Tuy nhiên, khô âm đạo có thể là một dấu hiệu khởi đầu cho những tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn như viêm nhiễm, vô sinh, hiếm muộn và những rắc rối không đáng có trong cuộc sống hiện đại của người phụ nữ.

Chuyện vợ chồng bị hạn chế vì khô âm đạo ở nữ giới

Có khá nhiều phương pháp điều trị chứng khô âm đạo. Dưới đây là hai phương pháp đặt vòng âm đạo giúp bệnh nhân cải thiện được triệu chứng, không cần lo lắng tới việc tuân thủ phác đồ điều trị trong thời gian dài:

Vòng âm đạo 90 ngày Estring

Đây là một vòng được chế tạo bằng silicon có chứa 2mg estradiol giải phóng dần với tốc độ khoảng 7,5 microgram mỗi ngày liên tục trong 90 ngày.Vòng Estring có hình dạng một chiếc nhẫn nhỏ được đưa vào trong âm đạo và ở lại trong thời gian ba tháng sau đó được thay thế bằng một chiếc nhẫn khác.

Phương pháp này có khá nhiều ưu điểm, estradiol giải phóng trong âm đạo với một tốc độ ổn định giúp khắc phục hiệu quả tình trạng khô âm đạo, thời gian sử dụng kéo dài, hỗ trợ thành âm đạo ổn định ngay cả với những chị em có cơ vùng chậu đã suy yếu.

Nhược điểm của phương pháp này chính là thủ thuật đặt vòng và lấy vòng. Một số phụ nữ sẽ có cảm giác khó chịu với quá trình này. Để khắc phục, các bác sỹ phụ khoa sẽ cho bệnh nhân bôi kem âm đạo Estrace khoảng một tháng trước khi sử dụng vòng. Nếu chị em hấp thu quá nhiều estrogen từ vòng Estring, nguy cơ đau vú là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vòng âm đạo 90 ngày Femring

Femring cũng là một vòng silicon chứa estradiol acetate nhưng linh hoạt hơn so với Estring, có hai mức độ: 0,05mg estradiol acetate /ngày hoặc 0,1mg estradiol acetate/ngày.

Liều lượng 0,1mg estradiol acetate/ngày dành cho những trường hợp nặng hơn. Cả hai loại Femring không chỉ cung cấp thêm estrogen cho âm đạo mà nó hoạt động bằng cách đưa estrogen đi khắp cơ thể với cơ chế tương tự như với liệu pháp thay thế hormone (HRT). Cách sử dụng loại vòng này cũng tương tự như Estring nhưng Femring lại mềm mại hơn, linh hoạt hơn nên được nhiều chị em ưu tiên sử dụng.

Đây là hai phương pháp cần được sự tư vấn của bác sỹ trước khi sử dụng. Dựa vào điều kiện của từng người mà chị em có thể lựa chọn các phương pháp khác nhau để điều trị chứng khô âm đạo. Tuy nhiên, những phương pháp này không thực sự an toàn với cơ thể của người phụ nữ như dị ứng, vòng đi lạc. Bổ sung tiền hormone Pregnenolone mới là cách an toàn nhất để nạp thêm hormone nữ giới này. Phương pháp bổ sung Pregnenolone đã được nghiên cứu và áp dụng ở các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc và Nhật Bản. Hiện nay, tại Việt Nam, Pregnenolone cũng đã được chiết xuất thành công từ thảo dược quý là củ mài đắng nên chị em hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Womentowomen)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa