Những nguy cơ khi mang thai ở từng độ tuổi

Phụ nữ mang thai càng muộn thì tỷ lệ biến chứng thai kỳ càng cao

Bà bầu hút thuốc làm tăng nguy cơ trẻ bị điếc?

Video: Những cách làm giảm ốm nghén cho bà bầu

Biến chứng thai kỳ: 6 dấu hiệu cảnh báo bà bầu không được bỏ qua

Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có an toàn?

Từ 20 - 25 tuổi

Đây là thời điểm mà khả năng sinh sản của phụ nữ tốt nhất. Ở độ tuổi này, phụ nữ mang thai cũng ít gặp phải các biến chứng thai kỳ như đái tháo đường và tăng huyết áp hơn. Theo các nhà nghiên cứu, tuổi của phụ nữ càng thấp trong lần mang thai đầu tiên thì nguy cơ ung thư vú của họ càng giảm. Ở độ tuổi này, độ đoàn hồi của làn da vẫn còn rất tốt. Do đó, bạn sẽ ít có các vết rạn da khi mang thai hơn hoặc nếu có thì chúng cũng sẽ mờ dần sau đó không lâu.

Phụ nữ trong độ tuổi này cũng sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Ngoài ra, họ cũng sẽ có nhiều năng lượng hơn để chăm sóc em bé dù phải thức cả đêm. Em bé sinh ra từ những phụ nữ trong độ tuổi này cũng sẽ ít bị bất thường nhiễm sắc thể. Từ đó, nguy cơ mắc chứng Down cũng thấp hơn. Tỷ lệ sảy thai ở phụ nữ trong độ tuổi này cũng rất thấp.

Từ 26 - 34 tuổi

Theo các nghiên cứu, tỷ lệ vô sinh ở phụ nữ trong độ tuổi từ 26 - 29 là 9%, tăng lên 15% ở những phụ nữ trong độ tuổi từ 30 - 34. Việc mang thai muộn có thể giúp bạn có sự nghiệp tốt hơn. Tuy nhiên điều này lại có thể gây ra một số rủi ro khi bạn muốn làm mẹ. Theo các nghiên cứu, tỷ lệ mổ lấy thai ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 - 34 tăng gần gấp đôi so với phụ nữ ở độ tuổi 20. Trẻ sinh ra từ những phụ nữ ở độ tuổi này cũng có nguy cơ mắc hội chứng Down và các loại bất thường nhiễm sắc thể khác cao hơn.

Từ 35 - 40 tuổi

Từ 35 - 40 tuổi, phụ nữ sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai

Ở tuổi này, phụ nữ sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai. Khả năng sinh sản của phụ nữ cũng sẽ giảm đột ngột khi họ bước qua tuổi 38. Mang thai sau tuổi 35, bạn dễ gặp các biến chứng thai kỳ như tăng huyết áp và đái tháo đường thai kỳ. Nguy cơ này sẽ tăng cao ở những phụ nữ bị thừa cân và béo phì. Vì vậy, nếu muốn mang thai ở độ tuổi này thì phụ nữ cần duy trì trọng lượng cơ thể ổn định bằng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Mang thai ở độ tuổi này cũng dễ sinh ra những em bé bị bất thường nhiễm sắc thể. Tỷ lệ sảy thai cũng tăng cao, khoảng 25%. Ở tuổi 38, cứ 100 phụ nữ mang thai thì sẽ có 1 trường hợp bị bất thường nhiễm sắc thể. Những thay đổi nội tiết xảy ra trong cơ thể ở độ tuổi này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thụ thai của phụ nữ.

Sau 40 tuổi

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, khoảng 1/3 phụ nữ trên 40 tuổi sẽ bị vô sinh. Hơn nữa, nguy cơ đái tháo đường thai kỳ ở phụ nữ trên 40 cũng tăng cao gấp 3 - 6 lần. Sau 40 tuổi, trọng lượng cơ thể tăng mạnh và điều này làm giảm khả năng trao đổi chất của cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến việc hồi phục sau khi sinh của phụ nữ.

Khoảng 50% trường hợp phụ nữ mang thai sau 40 tuổi bị sảy thai. Nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể ở độ tuổi này cũng tăng gấp đôi. Phụ nữ sau tuổi 40 nên tập thể dục thường xuyên để đối phó với bệnh đái tháo đường thai kỳ và tiểu không tự chủ.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp