Những phong tục độc đáo trong ngày Valentine trên khắp thế giới (P.2)

Một phụ nữ lớn tuổi đang tham gia vào một cuộc diễu hành thường niên trên đường phố trong ngày Valentine 14/2 ở thủ đô Guatemala.

Những phong tục trong ngày Valentine độc đáo trên khắp thế giới (P.1)

Valentine: 7 sự thật thú vị về tình yêu

Thời tiết cả nước trong ngày lễ Valentine như thế nào?

Mùa Valentine: 5 thực phẩm giúp quý ông tăng ham muốn

Giới trẻ châu Á phấn khích với Valentine Trắng

Philippines: Ngày lễ Tình yêu ở đất nước này là dịp của những đám cưới tập thể khi mà hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người cùng đồng thanh nói "Tôi đồng ý". Những sự kiện khổng lồ này thường được tài trợ bởi Chính phủ dưới hình thức dịch vụ công.

Brazil: Người Brazil đón ngày lễ tình yêu có tên Dia do Namorados của riêng mình vào ngày 12/6. Vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bắt được vào ngày hôm sau sẽ là tên người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày tình nhân.

Wales, Vương quốc Anh: Vương quốc nổi tiếng bởi đam mê của họ tổ chức ngày lễ tình yêu vào ngày 25/1 - Ngày thánh Dwynwen. Trong ngày này, những chiếc thìa được chạm khắc nhiều kiểu hay còn được gọi là những chiếc thìa tình yêu được những cặp tình nhân trao cho nhau như một tục lệ truyền thống có từ thế kỷ thứ 16.

Ghana: Từ ngày 14/2/2007, người Ghana đã tổ chức Ngày Quốc gia Chocolate để thúc đẩy ngành du lịch của quốc gia sản xuất nhiều ca cao nhất trên thế giới này. Chocolate sẽ được thấy trên những thực đơn, triển lãm hay các cuộc nói chuyện trên khắp đất nước trong ngày Valentine.

Valencia, Tây Ban Nha: Với người dân thành Valencia, ngày lãng mạn nhất là ngày 9/10, ngày của thánh Dionysius, vị thánh bảo trợ của tình yêu. Điểm nhấn của ngày này là các lễ hội và diễu hành được tổ chức hoành trang, các chàng trai sẽ tặng người yêu món Mocadora, bánh hạnh nhân như một biểu tượng của tình yêu.

Estonia: Ở Estonia (Bắc Âu), ngày Valentine được xem là “Ngày của tình bạn”, có tên gọi Sobrapaev. Đường phố được trang hoàng bằng những quả bóng bay hình trái tim… Các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè có thể đi chơi trong ngày này. Tương tự người Phần Lan cũng tổ chức ngày lễ này với tên gọi Ystävänpäivä.

Nhật Bản: Tại đất nước mặt trời mọc, các cô gái lại là người tặng quà (chủ yếu chocolate) cho chàng trai mà mình thầm thương trộm nhớ. Theo đó, phụ nữ thường tự tay làm các món quà bằng chocolate để trao gửi cho người thương. Ngược lại, vào ngày Valentine trắng(14/3), các chàng trai sẽ được đáp lễ lại cho bạn gái của mình.


Mun Mun H+ (Theo Boredpanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa