Những sai lầm nghiêm trọng cần bỏ khi gội đầu

Tóc xấu có thể bắt nguồn từ những sai lầm khi gội đầu

Gội đầu 2 - 3 ngày/lần tốt không?

Coi chừng hói trụi cả đầu vì dầu gội đầu khô

Giật mình nguy cơ nhiễm bệnh từ hóa chất gội đầu

Dầu gội đầu Head&Shoulders giả chứa hóa chất chuyển giới

Dùng móng tay gãi da đầu

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu mỏng manh bị cào rách, sẽ dễ gây nhiễm trùng. Khi xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage da đầu. Cách làm trên vừa giúp làm sạch da đầu vừa lưu thông khí huyết. 

Không chải đầu trước khi gội

Trước khi gội đầu, bạn phải dùng lược to và có răng thưa đã nhúng nước để chải đầu, để bụi bẩn và gầu rơi xuống mặt nước. Chải đầu trước khi gội giúp cho tóc không bị rối và dễ chải sau khi gội xong. Hơn nữa, làm như vậy vừa làm sạch da đầu vừa tránh làm tổn thương da dầu. 

Gội đầu bằng nước quá nóng

Các chuyên gia về tóc khuyên bạn nên gội đầu lâu gấp đôi thời gian bình thường và đừng bao giờ sử dụng nước nóng. Nhiều người cho rằng, gội đầu bằng nước nóng sẽ làm mái tóc sạch hơn, tuy nhiên nước nóng sẽ kích thích các tuyến bã nhờn tiết ra dầu và có thể khiến đầu bết ngay sau khi gội. 

Bôi các chất dưỡng ở chân tóc

Do khi gội đầu các nang lông tóc nở ra, nếu bôi chất dưỡng vào chân tóc, các chất hóa học có trong đó sẽ dễ dàng xâm nhập và bịt kín nang tóc. Bởi vậy, bạn nên chải tóc thẳng trước, rồi bôi dầu dưỡng lên sợi tóc men từ chỗ gần tai xuôi xuống ngọn tóc, tuyệt đối không được để chất dưỡng tóc chạm vào da đầu.

Dùng quá nhiều dầu gội đầu

Dùng quá nhiều dầu gội tạo bọt là sai lầm thường thấy của chị em trong khi gội đầu. Ngay cả khi sở hữu mái tóc dài, bạn nên hạn chế điều đó bằng cách pha loãng dầu gội với nước ấm và xoa đều lên tóc. Cách làm này giúp bạn giữ lại tối đa các hoạt chất có lợi của dầu dưỡng trên da đầu.

Để tóc ướt đi ngủ

Nếu đi ngủ khi tóc còn ẩm, sẽ dẫn tới việc lớp sừng tóc mỏng đi, khiến cho tóc bị khô, rụng tóc. Ngoài ra, để tóc ướt khi đi ngủ có thể gây ra những cơn đau đầu, mệt mỏi khi thức dậy và gây nấm da đầu.  

Gội đầu xong ra đường ngay

Tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại nhiều hơn 2 lần so với da mặt, tia tử ngoại khiến cho lớp biểu bì mỏng đi, bong tróc, gội đầu xong ra ngoài ngay, tia tử ngoại dễ gây rụng tóc, chẻ ngọn. Nếu ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ.

Thanh Tú H + (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp