Những sai phạm “lạ” qua phản ánh của người bệnh

Nhiều điểm không hài lòng của người bệnh đã được phản ánh qua hệ thống kios

"Minh oan" cho nước tăng lực

Uống sữa ít chất béo, ăn sữa chua có lợi cho sức khỏe tâm thần

Cha mẹ đã biết phân biệt viêm họng do virus và vi khuẩn?

Tìm hiểu về hội chứng động kinh nghiêm trọng nhất ở trẻ

Sau khi triển khai hệ thống kios khảo sát mức độ không hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiến hành tổng kết sơ bộ những phản ánh của bệnh nhân. Theo đó, hệ thống kios đã ghi nhận hàng chục phản ánh khác nhau về các dịch vụ bệnh viện cung cấp.

Bên cạnh những phản ánh liên quan đến các vấn đề chuyên môn như thời gian chờ đến lượt khám bệnh, thời gian chờ xét nghiệm kéo dài, các thủ tục đăng ký còn rườm rà, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, dịch vụ tiện ích... thì bệnh viện bất ngờ nhận được 6 thông tin phản ánh về dịch vụ trông giữ xe, 5 thông tin phải ánh về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện cho hay, sau khi nhận được những phản ánh trên, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và các phòng ban liên quan đã tiến hành kiểm tra, phân tích nguyên nhân.

Thực tế kiểm tra phát hiện, nhà xe của bệnh viện nhận giữ xe cho người đi làm ở những nơi khác nên không còn chỗ giữ xe cho người bệnh đến khám và điều trị, khiến nhiều người phải vất vả tìm chỗ gửi xe bên ngoài.

Kiểm tra thực tế tại các nhà vệ sinh phục vụ bệnh nhân cho thấy, nhà vệ sinh dơ bẩn, bốc mùi khó chịu. Qua theo dõi xác định, nhân viên của công ty vệ sinh được bệnh viện ký hợp đồng không làm hết trách nhiệm, để nhà vệ sinh ô nhiễm khiến người bệnh và thân nhân nuôi bệnh than phiền.

BS Thanh Hùng cho biết, để khắc phục tình trạng trên, bệnh viện đã yêu cầu nhà xe chấm dứt việc giữ xe cho những người đi làm ở nơi khác, chỉ nhận giữ xe cho thân nhân bệnh nhi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Về dịch vụ vệ sinh, phía bệnh viện đã chấm dứt hợp đồng với công ty để xảy ra tình trạng ô nhiễm, ký kết hợp đồng thu dọn vệ sinh với công ty khác có yêu cầu trách nhiệm cao hơn để đảm bảo vệ sinh cho toàn bệnh viện.

Để cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, Giám đốc bệnh viện cho biết Nhi Đồng 1 đã tăng cường thêm 2 máy xét nghiệm tại khoa Khám bệnh. Ngoài ra, bệnh viện đang chuẩn bị xây dựng khu siêu thị mini để đáp ứng các dịch vụ tiện ích cho bệnh nhân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn