Video: Những sự thật đáng sợ về nơi bạn đang ngủ

Một chiếc giường ngăn nắp thường thu hút nhiều mạt bụi hơn chiếc giường bừa bộn

Video: "Thủ phạm" khiến bạn bị dị ứng trong nhà

5 thứ bạn không bao giờ nên để trên giường ngủ

Video: Bí quyết để có giấc ngủ ngon

Để có một giấc ngủ trọn vẹn...

Có thể bạn cho rằng chiếc giường của mình là một nơi nghỉ ngơi an toàn, giống như một đám mây ôm ấp bạn vậy. Nhưng những sự thật dưới đây về chiếc giường của bạn có thể sẽ khiến bạn mất ngủ đấy!

Theo thời gian, nệm tích tụ nhiều chất thải vì nó dính đầy da chết, dầu, nước bọt, mồ hôi, các loại dịch cơ thể và cả mạt bụi nữa. Có thể bạn đã từng nghe về mạt bụi, đây là một sinh vật nhỏ bé gây dị ứng và chúng sống trên lớp da chết và ở các loại đồ đạc trong nhà, giường, gối, chăn, thảm trải nhà. 

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta thải ra 1,5gr da chết, số lượng này đủ để nuôi sống 1 triệu con mạt bụi. Theo một nghiên cứu, một chiếc giường ngăn nắp thường thu hút nhiều mạt bụi hơn chiếc giường bừa bộn (nhưng ga giường sạch). Giường bừa bộn mà ga trải giường bẩn lại càng thu hút bọn mạt bụi hơn.

Bạn nên giặt ga giường 1 tuần/lần. Một nghiên cứu cho biết, đàn ông độc thân ở Anh chỉ giặt ga giường 4 lần/năm. Ga giường bẩn có thể khiến bạn bị mẩn ngứa, đau mắt đỏ, nhiễm trùng. Kể cả khi ngủ một mình cũng nên giặt chúng thường xuyên.

1/5 người Mỹ đã bị rệp giường cắn - thật kinh dị phải không?  Nếu bạn chưa bị nó cắn, hãy nhớ rệp giường là một trong những thứ tồi tệ nhất. Chúng có thể hút một lượng máu gấp 7 lần trọng lượng cơ thể chúng. Giống như việc một người đàn ông có kích thước bình thường uống 454 lít nước. Chỉ khác là đó không phải là nước mà là máu của bạn.

Rệp giường là những chuyên gia lẩn trốn, chúng trốn ở những nơi khiến bạn không thể nhìn thấy chúng. Vào ban đêm, khi bạn ngủ, chúng sẽ tiến đến bạn và hút máu của bạn. Rệp giường có thể chịu đựng được nhiệt độ từ đông lạnh đến 50 độ C. Điều này khiến chúng ta rất khó để loại bỏ chúng.

Ngủ chung với thú cưng có thể nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Thú cưng ngủ với người có thể làm lây truyền bệnh zoonoses - đây là bệnh lây từ cơ thể động vật sang người. Tuy khả năng nhiễm bệnh không nhiều, nhưng vẫn có thể xảy ra.

Hãy tự bảo vệ bạn và gia đình bằng cách thường xuyên hút bụi nệm. Nên đầu tư tấm bảo vệ nệm và giặt chúng thường xuyên.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp