Muốn da bắt nắng cứ việc xài kem bôi có thành phần này

Có một số thành phần trong kem dưỡng da khiến da bị bắt nắng tệ hại

Menu trong uống ngoài bôi cho da khoẻ đẹp

Chăm sóc da nhờn và mụn chỉ cần thế này là đủ

7 cách giải quyết cho da xấu, nhăn nheo và lão hóa

Hạn sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được bao lâu?

1. Alpha Hydroxy Acid (AHA)

AHA (dạng thường gặp là acid glycolic, acid lactic, acid citric, acid glycolic) là một trong những thành phần chủ chốt và phổ biến trong nhiều sản phẩm của ngành dược mỹ phẩm. AHA thường được sử dụng nhiều trong kem dưỡng da, sản phẩm tẩy tế bào chết, kem trị và ngăn ngừa mụn, giảm vết thâm, điều trị sẹo mụn, vết thâm, làm mờ nếp nhăn, làm căng và mịn da…

Tuy nhiên, vì AHA mang đặc tính acid bào mòn da, nên nếu quá lạm dụng sẽ khiến da bạn dễ bắt nắng.

2. Beta Hydroxy Acid (BHA)

BHA điển hình nhất và được sử dụng nhiều nhất là acid salicylic. Đây là thành phần được tìm thấy trong sản phẩm trị mụn trứng cá và tẩy da chết. Dù tính acid của BHA nhẹ hơn AHA, tuy nhiên chúng vẫn khiến da bắt nắng và cháy nắng nếu tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời.

3. Retinol

Retinol là vitamin A có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do có thể phá vỡ các tế bào da do sự không ổn định của các phân tử oxy. Vì vậy, retinol xuất hiện trong khá nhiều các sản phẩm ngăn ngừa lão hoá da và điều trị mụn trứng cá. Trên các nhãn sản phẩm, retinol có thể được ghi là “retinoid” hoặc “acid retinoic”.

Thông thường, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng retinol vào buổi tối và phải thoa kem chống nắng vào ban ngày bởi retinol sẽ khiến cho lớp da ngoài cùng nhạy cảm hơn.

4. Benzoyl Peroxide (BP)

BP hoạt động như một chất kháng khuẩn và là hoạt chất trị mụn hiệu quả được các bác sỹ và chuyên gia trị mụn khuyên dùng. BP không chỉ làm chậm sự tiến triển của mụn mà diệt vi khuẩn gây mụn bằng cách xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, phóng thả oxy diệt vi khuẩn gây mụn vì vi khuẩn này không thể sống trong môi trường có oxy. Ngoài ra, BP còn có tác dụng làm bong lớp sừng trên bề mặt da, loại bỏ các tế bào chết dư thừa trên da, giúp làm thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó, các thành phần hoạt động khác được thẩm thấu tốt hơn và phòng mụn quay trở lại. Trong sữa rửa mặt và kem trị mụn, BP thường có nồng độ 2,5 – 10%.

Tuy nhiên, theo hầu hết các chuyên gia da liễu, dù BP có trị mụn hiệu quả như thế nào bạn cũng không nên sử dụng liên tục. Cũng không nên dùng BP khi phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời hoặc tia tử ngoại.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào. Bên cạnh đó, để có được làn da khoẻ mạnh, đầy sức sống, hãy kết hợp thực phẩm chức năng và kem bôi theo công thức uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là sản phẩm có thành phần nhau thai cừu với tác dụng chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: http://charmlux.vn/ - Hotline:1900 6436

XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp