Thời điểm nào không nên làm "chuyện ấy"?

Một số thời điểm mà bạn nên ngừng quan hệ tình dục

Video: Ăn gì để tăng ham muốn, tốt cho “chuyện ấy” của vợ chồng?

Ăn gì tốt cho chuyện phòng the?

Bí quyết để có trái tim khỏe mạnh? Hãy làm "chuyện ấy"!

Giảm huyết áp hiệu quả bằng "chuyện ấy"?

Khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng tiết  niệu gây khó chịu cả về thể chất lẫn tinh thần

Nhiễm trùng đường tiết niệu gây tiết dịch có mùi hôi, ngứa âm đạo... Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên đợi cho đến khi ngừng uống thuốc và không còn triệu chứng bệnh trong ít nhất 2 tuần. Nếu không, quan hệ tình dục khi chưa khỏi bệnh có thể làm bệnh trầm trọng hơn. 

Biến chứng thai kỳ

Thông thường, làm "chuyện ấy" khi mang thai là an toàn vì thai nhi được bảo vệ bởi túi ối và nút nhầy chặn cổ tử cung. Tuy nhiên, nếu trong thai kỳ có nhiều hiện tượng bất thường về túi ối, nhau thai, ổ tử cung mở sớm, tiền sử sinh non, bạn không nên quan hệ tình dục. Vì vậy, khi mang thai, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để đảm bảo “chuyện ấy” an toàn thời điểm này.

Sau khi sinh con

Quan hệ tình dục ngay sau khi sinh có thể gây ra các biến chứng

Các bác sĩ thường khuyên bạn nên tránh quan hệ tình dục ít nhất từ 4 đến 6 tuần sau khi sinh. Sau khi vừa sinh con, âm đạo và tử cung của phụ nữ cần có thời gian để hồi phục. Vì thế nếu làm "chuyện ấy" quá sớm dễ gây ra các biến chứng như chảy máu, băng huyết...

Khi chuẩn bị đi khám phụ khoa

Bạn cũng không nên làm “chuyện ấy” trong khoảng 48 giờ trước khi đi khám phụ khoa. Vì điều này sẽ làm thay đổi sự cân bằng độ pH của âm đạo và sự tồn tại của tinh dịch có thể làm ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm.

Khi không thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn khiến bạn dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Đặc biệt đối với phụ nữ, khi người đàn ông không sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su, bạn nên từ chối làm "chuyện ấy" nếu chưa sẵn sàng cho việc mang thai. Trong trường hợp này, quan hệ tình dục không bảo vệ sẽ khiến bạn phải sử dụng thuốc tránh thai sau đó gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn hoặc có thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, không thực hiện các biện pháp an toàn tình dục còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Khi không cảm thấy có hứng thú

Không nên làm "chuyện ấy" khi bạn không thực sự có hứng thú và sẵn sàng cho cuộc "yêu". Khi bạn không có hứng thú với việc quan hệ tình dục, thậm chí căng thẳng, điều đó dễ gây nhàm chán đối phương. Một trong hai người đang có tâm trạng nặng nề khi quan hệ dễ làm phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị suy giảm ham muốn. Hãy bước vào "cuộc yêu" khi bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng nhất.

Nguyễn An H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn