Ăn gì tốt cho chuyện phòng the?

Quả bơ có chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng ham muốn và hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn

Tại sao bạn bị giảm ham muốn tình dục?

Quý ông bị suy giảm ham muốn tình dục? Hãy bổ sung những dưỡng chất này!

Đây là lý do tại sao bạn nên quan hệ tình dục khi mang thai!

Tại sao chúng ta cần vệ sinh vùng kín sau khi làm "chuyện ấy"?

Lifesum - một ứng dụng theo dõi sức khỏe phổ biến có trụ sở tại Thụy Điển, đã phân tích dữ liệu người dùng để tìm ra loại thực phẩm nào hay được ăn trước và sau khi quan hệ (trong vòng 2 giờ hoặc ít hơn). Dữ liệu được thu thập từ Đức, Pháp, Thụy Điển, Ý, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Trong số 2.563 thực phẩm được theo dõi, chocolate là phổ biến nhất. Các loại thực phẩm phổ biến tiếp theo là: Cà chua, bánh mì, táo, khoai tây, cà phê, chuối, rượu vang, phô mai, dâu tây... 

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, bạn nên tránh phô mai và bánh mì vì chúng có hàm lượng FODMAP cao (oligosacarit lên men, disacarit, monosacarit và polyol). Điều này có nghĩa là chúng có thể dẫn đến đầy hơi, đau thắt bụng. 

Điều thú vị trong dữ liệu này là 4 trong 10 loại thực phẩm thường được ăn hay uống trước và sau khi quan hệ tình dục được gọi là "thuốc kích thích tình dục" (chocolate, khoai tây, cà phê và chuối). 

Tuy vậy, theo các chuyên gia, đây không phải là những thực phẩm tốt cho chuyện tình dục. Nếu muốn chuyện phòng the của mình tốt hơn, bạn nên lưu ý đến những thực phẩm sau: 

1. Hạt lanh 

Hạt lanh có đặc tính chống oxy hóa, giúp tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục. Hạt lanh cũng giúp bạn năng động hơn, vì chúng có chứa lignans có đặc tính chống virus, kháng khuẩn, chống ung thư. Hạt lanh cũng chứa acid béo omega-3 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, làm tăng ham muốn tình dục. L-arginine có trong hạt lanh có thể làm tăng lưu lượng máu và giúp tinh trùng khỏe mạnh. 

Bạn nên rắc 2 thìa cà phê hạt lanh vào bát yến mạch khi ăn sáng. Cho thêm 1 thìa vào ly sinh tố hoặc trộn hạt lanh với thịt gà, bánh mì kẹp thịt, rắc lên món salad...

2. Hàu 

Hàu rất giàu kẽm - một khoáng chất quan trọng cho chuyện tình dục. Kẽm giúp cơ thể bạn sản xuất testosterone, một loại hormone liên quan đến ham muốn tình dục. Nó cũng giúp tổng hợp các hormone tuyến giáp, để tăng năng lượng.

Bạn có thể ăn sống hàu hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon khác.

3. Hạt bí ngô (hạt bí đỏ)

Cũng giống như hàu, hạt bí ngô rất giàu kẽm. Chúng cũng chứa magne giúp thư giãn, các chất chống oxy hóa, giúp hạ huyết áp, bảo vệ tim mạch - tất cả đều cần thiết cho sức khỏe tình dục. Các acid béo omega-3 trong hạt bí ngô tốt cho âm đạo và tuyến tiền liệt, đồng thời làm giảm viêm trong cơ thể. Sắt có trong hạt bí ngô sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Bạn có thể rắc 1 thìa canh hạt bí ngô trong cốc sữa chua, cho thêm hạt bí ngô vào tô mì hoặc làm nước sốt hạt bí ngô...

4. Lựu

Lựu rất giàu polyphenol - là các hợp chất giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim và đột quỵ. Ăn lựu cũng giúp thư giãn các mạch máu, làm tăng cung cấp máu đến não, tim và cơ quan sinh dục. Polyphenol cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao tâm trạng, tăng cường sản xuất hormone giới tính. Flavones trong lựu tốt cho khả năng cương dương. Vitamin C làm giảm căng thẳng, tăng khả năng chịu đựng. 

Bạn có thể uống nước ép lựu, hoặc cho thêm hạt lựu vào món salad rau bina, hạt óc chó. 

5. Quả bơ 

Quả bơ tiếng Anh là avocado được bắt nguồn từ một từ tiếng Aztec có nghĩa là tinh hoàn. Bơ thực sự tốt cho tinh hoàn. 

Bơ rất giàu vitamin E - một chất chống oxy hóa quan trọng giúp giãn nở mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ăn quả bơ cũng làm giảm thiệt hại ADN ở tinh trùng. Vitamin B6 trong quả bơ giúp hệ thống thần kinh cân bằng. Kali giúp tăng cường ham muốn và tăng năng lượng. Acid oleic không bão hòa đơn hỗ trợ lưu thông máu và giúp trái tim khỏe mạnh. 

Bạn có thể ăn kèm bơ với bánh mì nướng, cho thêm bơ vào món salad cải xoăn, làm món trứng cuộn bơ hay sinh tố bơ. 

Nên tránh ăn gì để đời sống tình dục thăng hoa hơn? 

Bạn nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn, cắt giảm muối và đường, đồng thời theo dõi lượng chất béo xấu. Uống một ly rượu vang sẽ giúp bạn bổ sung chất chống oxy hóa, tốt cho trái tim. Nhưng uống quá nhiều lại gây buồn ngủ và không tốt cho chuyện tình dục. 

Vân Anh H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn