Những thói quen tốt giúp tóc mọc nhanh tự nhiên

Bạn có thể làm nhiều cách tại nhà để kích thích sự phát triển của tóc

Có thể do nhiều nguyên nhân khiến tóc của bạn mọc chậm và dễ bị gãy rụng. Vì vậy những thói quen tốt dưới đây sẽ giúp mái tóc phát triển tự nhiên:

Massage da đầu

Xoa bóp da đầu giúp cải thiện lưu thông máu

Massage da đầu giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích nang tóc hoạt động và sự phát triển của tóc. Bạn có thể xoa bóp toàn bộ da đầu trong vòng 5-7 phút, lặp lại khoảng 2 lần. Mỗi ngày bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Ngoài ra, chọn lược phù hợp kết hợp với việc chải tóc nhẹ nhàng cũng kích thích lưu thông máu làm tăng vận chuyển chất dinh dưỡng đến da đầu. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn loại lược có răng thưa để gỡ rối, không nên chải khi tóc còn đang ướt.

Cắt tỉa đuôi tóc

Việc cắt tỉa phần đuôi tóc là điều cần thiết để tóc phát triển khỏe mạnh. Tỉa đuôi tóc thường xuyên giúp loại bỏ phần ngọn tóc bị xơ giúp duy trì ngọn tóc khỏe mạnh, tránh gãy rụng. Thông qua đó, mà tóc sẽ trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn. Vì vậy, khi phần đuôi tóc khô xơ, chẻ ngọn bạn nên cắt tỉa bớt để nhìn mái tóc có sức sống hơn.

Tránh sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc quá nhiều

Việc tạo kiểu tóc quá nhiều và sử dụng các sản phẩm như keo xịt tóc, gel giữ nếp,... có thể để lại cặn trên da đầu làm hỏng thân tóc về lâu dài. Những kiểu tóc cầu kỳ hoặc buộc tóc quá chặt sẽ gây căng thẳng quá mức cho chân tóc và khiến tóc bị gãy, rụng. Nhiệt độ quá cao trong khi uốn và duỗi tóc sẽ làm hư tóc do làm khô sợi tóc.

Tránh buộc tóc quá chặt

Việc cột, thắt bím, búi tóc quá chặt làm căng chân tóc khiến tóc dễ bị rụng

Buộc tóc thật chặt hoặc cột cao trong thời gian dài gây căng quá mức cho da đầu và các nang tóc. Vì vậy, bạn nên xen kẽ giữa các lần làm tóc và buộc lỏng tóc về phía sau một chút để giảm áp lực lên da đầu.

Ăn đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh. Một số chất dinh dưỡng quan trọng liên quan đến sự phát triển của tóc bao gồm: protein, các loại vitamin, sắt, kẽm, magie…Uống nước đầy đủ và giữ cho mình đủ nước là điều cần thiết cho sức khỏe của tóc.

Nguyễn An H+ (Theo Medicinenet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp