Những thói quen xấu ảnh hưởng đến phong độ quý ông

Có rất nhiều thói quen xấu dễ gây yếu sinh lý ở nam giới

8 loại trái cây kích thích ham muốn tình dục của cả hai giới

"Điểm mặt" những nguyên nhân khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

7 thực phẩm gây giảm ham muốn làm “chuyện ấy”

Thực phẩm nào giúp phái mạnh tăng tự tin nơi phòng the?

Muốn tăng ham muốn, tăng cường miễn dịch: Đừng bỏ qua loại nước ép này!

Ham muốn tình dục là một trong những yếu tố giúp duy trì đời sống sinh hoạt tình dục. Nếu như giảm hoặc không còn ham muốn tình dục sẽ dễ dẫn tới ảnh hưởng đến hạnh phúc trong hôn nhân. Dưới đây là những thói quen có thể ảnh  hưởng đến “chuyện ấy” của nam giới.

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn nhiều dầu mỡ, nghèo chất dinh dưỡng có thể làm giảm ham muốn tình dục nam giới. Hãy bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh cho cơ thể nói chung và cho ham muốn tình dục nói riêng. Các loại thực phẩm tốt cho “chuyện ấy” nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm thực phẩm giàu kẽm và magie như hàu, rau lá xanh đậm, các loại hạt, cá, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, bơ, sữa chua, chuối...

Lạm dụng rượu bia

 Lạm dụng rượu bia ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lạm dụng rượu bia sẽ làm suy giảm khả năng sản sinh testosteron - hormone sinh dục nam. Ngoài ra, thường xuyên sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn sẽ làm ức chế trung khu thần kinh khiến cho ham muốn tình dục suy giảm, gây rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới như rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, khó đạt được cực khoái khi quan hệ.
Không ngủ đủ giấc
Ngủ đủ số giờ bình thường khoảng 8 giờ trong ngày là một trong những yếu tố thúc đẩy đời sống tình dục. Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, những ham muốn tình dục có thể bị lãng quên. Tình trạng mất ngủ kéo dài xảy ra khi bạn ngủ dưới 6 giờ một đêm và nó có thể làm giảm sản sinh lượng hormone sinh dục nam testosteron. Vì vậy, ngủ không đủ giấc là thứ có thể giết chết ham muốn tình dục của nam giới.
Căng thẳng kéo dài
Căng thẳng kéo dài sẽ khiến nam giới suy giảm ham muốn
Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ tâm lý lẫn thể chất. Khi đàn ông gặp áp lực và căng thẳng sẽ làm suy giảm hormone testosterone trong cơ thể, từ đó nam giới không có những ý nghĩ, ham muốn tình dục. Đi kèm với suy giảm ham muốn, căng thẳng còn là tác nhân khiến nam giới khó "lên đỉnh". Bởi điều này luôn khiến các quý ông luôn trong trạng thái lo âu, mất hưng phấn tình dục nên rất khó đạt cực khoái khi quan hệ vợ chồng.
Lười vận động
Tập thể dục đều đặn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cả thiện đời sống tình dục ở phái nam. Vận động cơ thể là một cách thức tự nhiên làm tăng ham muốn tình dục ở phái mạnh do điều này giúp làm tăng lượng testosteron. Tập thể dục làm tăng lưu thông máu và làm cho quá trình cương cứng diễn ra lâu hơn, giúp kéo dài thời gian quan hệ ở những người mắc chứng rối loạn cương dương. Việc lười tập thể dục sẽ làm cho cơ thể trở nên trì trệ, chậm chạp, sức khỏe không được cải thiện, cùng với thời gian và tuổi tác gia tăng, có thể dẫn tới giảm ham muốn tình dục.
Ăn nhiều đồ ngọt 
Sinh lý của nam giới sẽ dần bị tuột dốc khi có thói quen lạm dụng nhiều đồ ngọt trong việc ăn uống hàng ngày. Nó làm giảm đi nồng độ hormone nam testosterone trong cơ thể, khiến cho “bản lĩnh đàn ông” trong phòng ngủ không còn như xưa. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu cánh mày râu quá lạm dụng nhiều thực phẩm có chứa đường như nước ngọt có gas, bánh kẹo… có thể làm giảm số lượng tinh trùng của bản thân.
Nguyễn An H+ (Theo Eatthis)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn