Thực phẩm nào có thể gây bọng mắt?

Tuy không nghiêm trọng nhưng bọng mắt lại ảnh hưởng lớn thẩm mỹ

Xóa tan bọng mắt bằng 5 loại mặt nạ đơn giản nhất

Cách đơn giản để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt ngay tại nhà

8 lời khuyên đơn giản giúp chăm sóc vùng da quanh mắt

9 cách giúp tiễn biệt quầng mắt và bọng mắt

Muối

Ăn nhiều muối có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có bọng mắt. Bởi, muối gây giữ nước trong cơ thể. Để ngăn ngừa bọng mắt, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều muối như thực phẩm đóng hộp sẵn, hạn chế cho nhiều muối khi nấu ăn.

Ăn nhiều muối có thể khiến bạn bị sưng bọng mắt

Cà chua 

Solanine được tìm thấy trong cà chua có thể gây viêm trong cơ thể và làm sưng bọng mắt. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị sưng bọng mắt thì hãy thử không ăn cà chua một thời gian xem sao.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh nhưng những bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm nhận thấy các triệu chứng bệnh của họ cải thiện sau khi loại bỏ cà chua khỏi chế độ ăn uống. 

Đường

Đường là một trong những tác nhân gây viêm phổ biến nhất. Nó có thể gây ra các phản ứng viêm khắp cơ thể, trong khi đó vùng da xung quanh mắt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị ảnh hưởng bởi các phản ứng viêm này. 

Đường có thể gây viêm trong cơ thể và làm sưng bọng mắt

Ớt

Capsaicin trong ớt có thể khiến các mô bị bỏng và viêm. Khi viêm xảy ra xung quanh mắt nó có thể gây sưng bọng mắt. Ngoài capsaicin, ớt cũng chứa solanine gây sưng bọng mắt. 

Bánh mì

Nếu mắc chứng không dung nạp gluten hoặc dị ứng với lúa mì thì khi bạn ăn bánh mì hoặc các thực phẩm chứa bột mì, bạn có thể bị đầy hơi, cơ thể bị sưng phù (trong đó cả mắt). 

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và sản phẩm từ sữa có thể kích hoạt viêm trong cơ thể và gây bọng mắt. Sữa cũng có thể làm tình trạng bọng mắt tồi tệ hơn nếu bạn bị không dung nạp lactose (không dung nạp đường sữa). Nếu sau khi uống sữa bạn cảm thấy bị đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, sưng bọng mắt... thì tốt nhất nên hạn chế sữa và các sản phẩm từ sữa.

Không dung nạp lactose có thể khiến bạn bị sưng bọng mắt

Thanh Tú H+ (Theo onlymyhealth/brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp