Những thực phẩm ăn nhiều sẽ chết sớm

Cà chua xanh có chứa nhiều độc tố

Công bố 12 chất phụ gia thực phẩm độc hại hàng đầu

Cảnh báo phụ gia thực phẩm độc hại gia tăng

Ăn dưa, cà muối đựng trong thùng sơn: Có thể bị ung thư?

Cà chua biến đổi gene chưa có ở Việt Nam

Cà chua xanh: Trong cà chua có chứa độc tố tomatidihe. Khi cà chua chín, hàm lượng tomatidine giảm đi. Tuy nhiên, với cà chua xanh thì hàm lượng tomatidine rất cao, có thể lên tới 58mg/100g cà chua xanh. Do đó, khi ăn cà chua xanh, người ăn thường có triệu chứng trúng độc tomatidine như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Trường hợp nặng nếu không cấp cứu kịp thời thì có thể nguy hiểm tới tính mạng. 

Dưa muối chưa kỹ: Những loại rau, củ, quả dùng làm dưa muối thường có nhiều loại vi khuẩn. Người ăn dưa cà muối chưa kỹ có thể mắc các bệnh đường tiêu hóa như tiêu chảy, thương hàn... Ngoài ra, ăn dưa cà muối chưa kỹ còn có nguy cơ mắc bênh ung thư bởi các loại nguyên liệu rau, củ, quả dùng muối dưa thường được bón bằng phân đạm ure nên vẫn còn tồn dư một lượng nitrat đáng kể. Nitrat vào dạ dày sẽ kết hợp với các thức ăn thịt, cá, cua,… tạo thành hợp chất nitrosamine có khả năng gây ung thư.

Gừng bị dập: Gừng tươi là thực phẩm không nên để lâu bởi gừng để lâu ngày sẽ tự sinh ra chất shikimol rất độc hại. Chất shikimol có thể làm biến tính, hoại tử tế bào gan, từ đó dẫn đến bệnh ung thư gan, ung thư thực quản.

Khoai tây mọc mầm: Khoai tây mọc mầm sẽ sinh ra chất độc solanine. Chất này sẽ kích thích đến niêm mạc dạ dày và gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.  Người ăn phải khoai tây mọc mầm, sẽ có nguy cơ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, thậm chí là suy hô hấp.

Mộc nhĩ tươi: Trong mộc nhĩ tươi chứa chất porphyrin (chất nhạy cảm với ánh sáng). Vì vậy, sau khi ăn mộc nhĩ tươi và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, người ăn rất dễ bị viêm da, xuất hiện trạng thái ngứa toàn thân, đau nhức; Có người bị phù nề thanh quản gây nên tình trạng khó thở. 

Trứng gà sống: Lòng trắng trứng gà sống khi ăn vào cơ thể rất khó hấp thu. Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Ngoài ra, ăn trứng gà sống rất mất vệ sinh, dễ đưa các vi khuẩn vào cơ thể, gây bệnh.

Bí ngô để lâu: Bí ngô có hàm lượng đường cao. Khi tích trữ quá lâu, phần thịt bí ngô sẽ sản sinh ra khí alcoholysis, khiến bí đỏ bị biến chất, ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp