Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trẻ nên ăn ngay

Khoai lang là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

5 lợi ích của chất chống oxy hóa với cơ thể

Những thực phẩm nào chứa chất chống oxy hóa mạnh nhất?

"Vua" chống oxy hóa astaxanthin có lợi gì cho sức khỏe?

6 cách bổ sung chất chống oxy hóa cho ly cà phê

Hầu như đứa trẻ nào cũng thích ăn pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên... Tuy nhiên, những món ăn này lại rất giàu chất béo và carbohydrate, không tốt cho sức khỏe. Nhận biết rõ điều này, nên bạn cố gắng cho trẻ ăn nhiều rau xanh và ngũ cốc. Nhưng thật khó để trẻ ăn những thực phẩm lành mạnh này, bởi chúng không quan tâm đến giá trị dinh dưỡng mà chỉ biết rằng nó có ngon hay không. Có một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, được nhiều trẻ yêu thích mà các bậc phụ huynh đã bỏ lỡ. 

Chất chống oxy hóa là gì? Chúng có lợi ích với sức khỏe như thế nào? 

Trong thế giới ngày càng ô nhiễm, cơ thể chúng ta phải chiến đấu để chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Bạn có biết có một "vũ khí" bí mật và hoàn toàn tự nhiên để chống lại những điều này, cải thiện hệ miễn dịch? "Vũ khí" bí mật đó được gọi là chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là các chất dinh dưỡng như vitamin A, C và E có trong một số loại trái cây, rau và các loại đậu. 

Dưới đây là những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên cho trẻ ăn:

1. Khoai lang 

Không chỉ giàu vitamin A, khoai lang còn có chứa beta-carotene nhiều hơn so với các loại rau lá xanh. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh. 

2. Mận 

Mận tươi hay mận khô đều giàu chất chống oxy hóa tốt. Nhờ giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, vitamin A, sắt, kali, magne và đồng, ít chất béo, ít muối và calo, nên mận được đánh giá là siêu thực phẩm với sức khỏe. 

Bạn có thể nghiền nhuyễn mận, rồi cho thêm vào sữa chua nguyên chất để tăng thêm lợi ích. 

3. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giàu chất chống oxy hóa hơn so với ớt chuông vàng và xanh

Ớt chuông đỏ ngọt, giòn và tốt cho sức khỏe hơn so với ớt chuông xanh và vàng. Hơn thế nữa, ớt chuông đỏ cũng ít calo, giàu vitamin A và C hơn gấp đôi so với các loại ớt chuông khác. Màu đỏ rực rỡ của nó cũng làm tăng cảm giác ngon miệng. 

Làm chín ớt chuông đỏ, xay nhuyễn rồi cho trẻ ăn khi còn ấm nóng. Món ăn này có vị gần giống như súp cà chua.

4. Nho khô 

Thật kỳ lạ là nho khô cũng là loại thực phẩm tốt cho trẻ. Nho khô có chứa chất chống oxy hóa cao gấp 3 lần so với nho tươi. Hơn nữa, nho khô cũng dễ mang đi, thuận tiện làm bữa ăn vặt cho trẻ.

5. Bột cacao

Cacao chứa calci, magne và natri - đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của trẻ. Để bổ sung thêm cacao, bạn chỉ cần cho thêm 1 thìa cacao vào ly sữa hàng ngày của bé. 

Trong bữa ăn sáng, nên thêm một trong những thực phẩm trên vào thực đơn của trẻ, đảm bảo trẻ nhận được lượng chất chống oxy hóa cao. Điều này sẽ giúp trẻ khỏe mạnh hơn để chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng