Những vấn đề sức khỏe cần cảnh giác trong mùa Đông

Mùa Đông làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

5 thực phẩm giúp bạn tránh khỏi nguy cơ thiếu vitamin D trong mùa Đông

Những lời khuyên hữu ích giúp bạn chăm sóc da vào mùa Đông

Biện pháp tự nhiên chăm sóc tóc vào mùa Đông

Vì sao nên ăn đậu phộng (lạc) vào mùa Đông?

Bệnh vẩy nến

Các vấn đề về da trở nên trầm trọng hơn vào mùa Đông, đặc biệt là bệnh vẩy nến. Trong mùa Đông, làn da của những người bị bệnh vẩy thường trở nên khô, bong tróc, ngứa và viêm. Thời tiết khô hanh và lạnh khiến cho các vấn đề này thêm trầm trọng hơn.

Đau khớp

Sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm, lúc khô hanh lúc lại ẩm ướt… kéo theo hàng loạt sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể như: Độ nhớt của máu, của dịch khớp, thay đổi nồng độ các hóa chất trong cơ thể, thay đổi vận mạch… Chính những thay đổi này góp phần gây ra cơn đau nhức xương khớp.

Trời rét kèm theo độ ẩm tăng cao do mưa phùn cũng làm cho các gân cơ bị co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn khiến cho các khớp trở nên khô cứng, đau mỏi, khó cử động. Trời lạnh cũng làm cho các đầu mút dây thần kinh ở các khớp trở nên nhạy cảm, khiến người bệnh cảm nhận cơn đau nặng hơn.

Chưa kể khi trời lạnh, các thói quen tập luyện hàng ngày cũng thường bị giảm đi, khớp không được vận động phù hợp, máu lưu thông kém cũng góp phần làm bệnh nặng thêm.

Viêm xoang

Nhiệt độ thay đổi và khả năng miễn dịch thấp khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Viêm xoang là một trong những vấn đề thường trở nên trầm trọng hơn vào mùa Đông.

Không khí khô hanh kết hợp với nguy cơ nhiễm trùng gia tăng có thể dẫn tới hiện tượng viêm xoang mũi cấp tính. Các vấn đề về hô hấp khác cũng khiến nhiều người thấy khó chịu.

Nhồi máu cơ tim

Người cao tuổi có nguy cơ bị hạ thân nhiệt trong những ngày trời lạnh giá. Nhịp tim và huyết áp có thể sẽ tăng cao do tim cần phải hoạt động nhiều hơn để bơm máu giữ ấm cho cơ thể. 

Những thay đổi này làm tăng nguy cơ dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp