Điểm danh những vị trí bạn thường quên thoa kem chống nắng

Những vị trí bạn thường quên thoa kem chống nắng

Quả nam việt quất - Thành phần chăm sóc da tuyệt vời

Chăm sóc da bằng chanh tươi - Con dao 2 lưỡi

Bí quyết chăm sóc da hoàn hảo bằng vỏ cam

Bật mí bí quyết làm đẹp da bằng bia

Môi

Đôi môi của bạn cũng cần được bảo vệ khỏi các tia UVA và tia UVB có hại trong ánh nắng mặt trời. Bạn nên sử dụng son dưỡng môi có khả năng chống nắng để bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời. Nếu không, bạn sẽ có thể xuất hiện những đường nứt giữa 2 môi và dẫn đến tình trạng đôi môi nứt nẻ và tối màu.

Tai

Đôi tai cũng là vị trí mà bạn chớ quên thoa kem chống nắng. Có rất nhiều trường hợp ung thư da được phát hiện do ánh nắng mặt trời gây hại cho tai. Cho dù đó là gel, kem hoặc thuốc xịt... thì bạn hãy nhớ lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF cao và không bao giờ quên bảo vệ đôi tai của mình.

Vai

Dù mặc áo trễ vai hay không thì việc sử dụng kem chống nắng trên vùng vai cũng rất quan trọng. Chúng ta bỏ qua khu vực này khi thoa kem chống nắng nhưng các tia mặt trời có thể xâm nhập sâu vào da từ vị trí này. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mặc đồ bơi. Vì vậy, luôn luôn mang theo kem chống nắng trước khi bạn ra khỏi nhà.

Đôi chân

Nếu là một người thích mang dép thì việc bảo vệ đôi chân là rất quan trọng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi mang dép để vùng da này vẫn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Mắt

Đôi mắt là bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể và do đó bạn nên thực sự thận trọng. Việc bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời là rất quan trọng trong những ngày hè. Theo các chuyên gia, nguy cơ ung thư da trên mí mắt có thể cao hơn so với các bộ phận khác của cơ thể. Vì thế đừng bỏ qua vị trí này nhé.

Khuỷu tay

Đây là vị trí mà rất nhiều người quên sử dụng kem chống nắng và điều này thường khiến vùng da này trở nên tối màu. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng trên khuỷu tay và cả vùng đầu gối trước khi ra khỏi nhà nhé.

Da đầu

Đây cũng là một vị trí quan trọng khác mà chúng ta thường quên áp dụng kem chống nắng. Bảo vệ da đầu và tóc khỏi các tia gây hại của mặt trời là rất quan trọng vì nó có thể khiến da đầu bị khô, bã dầu và khó chịu. Ngoài ra do sự xâm nhập trực tiếp của các tia có hại trong ánh nắng mặt trời trên da đầu có thể dẫn đến kích ứng da đầu. Bạn có thể sử dụng xịt chống nắng chuyên dùng cho da đầu và tóc. Hãy luôn nhớ đội mũ mỗi khi ra đường để bảo vệ mái tóc và da đầu cẩn thận hơn.


Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp