8 thói quen đơn giản nhưng bạn đang làm sai mỗi ngày

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể thư giãn sau khi làm việc căng thẳng

Sử dụng quá nhiều xà phòng khi tắm

Dùng nhiều xà phòng tắm sẽ khiến da bạn ngày càng thô ráp và khô hơn bởi chúng sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và khiến da không thể “thở” được. Bạn nên cố gắng sử dụng xà phòng ở mức tối thiểu và chỉ sử dụng ở những nơi cần thiết như các nếp nhăn trên da, vùng tối.   

Tắm bằng xà phòng nhiều không có lợi cho sức khỏe

Làm việc mà không có kế hoạch nghỉ ngơi     

Mỗi người đều có những khoảng thời gian mà bản thân làm việc hiệu quả nhất. Trong khoảng thời gian đó bạn có thể dễ dàng tập trung cho công việc và thấy yêu thích công việc của mình. Tuy nhiên, mọi người thường không cố gắng tìm ra giờ làm việc hiệu quả của mình và tận dụng chúng. Hãy tìm thời điểm mà bạn cảm thấy mình có thể tập trung làm việc nhất. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi một chút trước khi bắt tay vào việc mới, đừng cố làm mọi thứ khi mệt mỏi, vì kết quả sẽ không như mong muốn. 

Thêm du vào khi luc mỳ Ý

Thêm dầu vào khi luộc mỳ Ý sẽ khiến nước sốt sau đó khó ngấm vào sợi mỳ. Để có một món mỳ hoàn hảo bạn chỉ cần dùng đúng lượng nước: 1 lít nước/100 gram mỳ khô và 1,5 lít/ 100 gram mỳ tươi.

Bạn không nên cho dầu ăn vào nước luộc mỳ

Làm khô tay bằng khăn giấy khô

Mỗi khi rửa tay xong bạn thường sử dụng khăn giấy để lau tay ngay sau đó, việc làm này sẽ rất lãng phí khăn giấy. Bởi vậy trước khi lau tay bằng khăn giấy hãy vẩy tay thật mạnh xuống bồn rửa tay trước khi làm khô chúng với khăn giấy. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều giấy. Một hành động tuy nhỏ nhưng đã góp phần rất lớn vào việc bảo vệ môi trường. 

Hít thở bằng ngực

Hít thở bằng ngực là sai lầm mà nhiều người đang mắc phải hiện nay. Bạn nên tập trung hít thở bằng bụng chứ không phải bằng ngực. Cách thở này giúp phổi của bạn hoạt động hiệu quả nhất và giúp cung cấp đủ lượng ôxy cho cơ thể, giúp bạn giảm huyết áp, giảm viêm và đau, cải thiện sức khỏe và xua tan căng thằng hiệu quả. Nếu bạn học cách hít thở đúng, nó cũng giúp bạn điều khiển cảm xúc.

Không phải ai cũng biết hít thở đúng cách

Buộc túi đồ ăn dở sai cách

Một số người dùng chun để buộc các túi đồ ăn chưa hết, thậm chí có những người chỉ gấp đôi túi lại nhưng bạn có chắc chắn là làm thế chúng sẽ kín chứ? Để bảo quản đồ ăn trong những túi đã ăn dở bạn chỉ cần gập mép túi thành 3 lần, sau đó gập hai bên, rồi lộn vào trong là có thể bảo quản đồ ăn tiện lợi.

Đánh răng theo chiều ngang

Đánh răng theo chiều ngang là sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người đang mắc phải. Để đánh răng đúng cách bạn nên dùng chỉ nha khoa làm sạch răng trước khi đánh răng. Khi đánh răng cần đánh theo chiều dọc, bắt đầu từ nướu răng lên xuống các cạnh răng. Chỉ đánh răng theo chiều ngang ở vị trí cần thiết. Ngoài ra, thời gian đủ để chải sạch răng là khoảng 2 – 3 phút.

Đánh răng theo chiều ngang sẽ bào mòn dần nướu răng

Không khởi động trước khi tập luyện

Tập thể dục quá sức và bỏ qua các bước khởi động đơn giản là thói quen có hại của nhiều người. Hãy nhớ, trước khi luyện tập hãy khởi động nhẹ nhàng sau đó tăng dần cường độ để cơ thể kịp thời thích nghi với những bài tập phức tạp hơn. Để tránh bị chấn thương, bạn đừng quên những bài tập điều hòa, thư giãn sau khi tập luyện. Đây là cách giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường sau khi tập luyện.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp