Nữ tiến sĩ y khoa trẻ của Việt Nam được thế giới vinh danh

TS Liên Phương, người Việt Nam đầu tiên được L'Oreal-Unesco vinh danh. Ảnh: L'Oreal-Unesco

Kiến trúc Việt Nam được vinh danh trên thế giới

Nobel Y học 2013 vinh danh khoa học gia Mỹ và Đức

37 sản phẩm được vinh danh trong Ngày hội TPCN quốc tế 2013

Vinh danh các doanh nhân “Xứng danh con cháu Lạc Hồng”

Tiến sĩ Trần Hà Liên Phương, giảng viên Khoa Công nghệ Y Sinh - Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong 15 gương mặt nữ được giải thưởng L’Oreal-Unesco (Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học), vinh danh ở hạng mục Nhà khoa học trẻ tài năng quốc tế.

Tiến sĩ Phương là người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng L’Oreal-Unesco. Chị cùng 14 người được vinh danh lần này đã vượt qua 230 tiến sĩ khác do một hội đồng gồm 12 nhà khoa học danh tiếng lựa chọn.

Đề án của TS Liên Phương được vinh danh là "Nghiên cứu làm tăng hiệu quả điều trị ung thư bằng việc kết hợp Fucoidan và các thuốc kháng ung thư khó tan để tạo các hạt nano". Nghiên cứu giúp cho việc điều trị ung thư hiệu quả hơn nhưng chi phí rẻ, ít phản ứng phụ hơn. Công trình nghiên cứu của tiến sĩ Trần Hà Liên Phương được 100% phiếu đề cử từ Hội đồng khoa học dựa trên tính hiện đại và tính khoa học cao của đề tài.

TS Trần Hà Liên Phương (sinh năm 1981, đạt học vị Tiến sĩ năm 2011) đã có nhiều năm nghiên cứu các dạng thuốc tiên tiến phù hợp với xu hướng nghiên cứu hiện đại. Trong 5 năm gần đây đã có 18 công bố trên các Tạp chí dược học quốc tế uy tín. Năm 2013, Tiến sĩ có hai bài gửi đăng trên Journal of Biomedical Nanotechnology.

Ra đời từ năm 1998, giải thưởng Vì sự phát triển của Phụ nữ trong khoa học đã vinh danh 2.250 phụ nữ tài năng tại hơn 110 quốc gia. Người nhận được giải ngoài danh hiệu sẽ nhận được 40.000 USD để tiếp tục phát triển công trình nghiên cứu của mình.

Lễ vinh danh sẽ diễn ra ngày 18/3 tới tại Paris (Pháp).

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn