Cụ bà 80 tuổi được vinh danh... "anh hùng diệt ruồi"

Cụ bà Ruan Tang ước tính rằng, bà có thể giết chết khoảng 1.000 con ruồi một ngày. Đôi khi, bà ngồi cạnh một thùng rác trong suốt 2 giờ để đảm bảo rằng bà có thể giết tất cả những con ruồi ẩn bên trong.

Sau khi về hưu, bà Ruan đã bắt đầu có sở thích khác thường này bởi bà muốn làm một điều gì đó hữu ích cho cộng đồng. Người phụ nữ này hiện được truyền thông Trung Quốc hết lời ca ngợi cho sự cống hiến của bà.

Bà Ruan nói: "Tôi đã nghỉ hưu và rất muốn làm việc gì đó hữu ích để giúp đỡ cộng đồng. Tôi nhận thấy rất nhiều con ruồi đã gây phiền hà cho người dân trong mùa hè. Vì vậy, tôi quyết định rằng giết ruồi là cách tốt nhất đối với tôi để làm việc có ích và tôi đã làm việc đó mỗi ngày kể từ khi nghỉ hưu”.

Cụ bà 80 tuổi được vinh danh...

Trong một câu chuyện viết về cụ bà này, một tờ báo địa phương Trung Quốc cho biết ruồi là một “kẻ thù của nhân dân, gây phiền nhiễu, lây lan bệnh tật”. Tờ báo cũng cho biết loài ruồi rất khó để giết và sinh sản rất nhanh.

Tờ báo địa phương này đã kết luận: "Bà Ruan đã nỗ lực giết họ một cách thân thiện với môi trường. Chẳng ai biết được có bao nhiêu ruồi sẽ sinh sôi, nảy nở trong khu vực nếu bà Ruan không hành động".

Cụ bà 80 tuổi được vinh danh...
Cụ bà 80 tuổi được hàng xóm gọi là "nữ anh hùng diệt ruồi".

Cụ bà Ruan giết chết khoảng 1.000 con ruồi một ngày và hàng xóm gọi bà là một “nữ anh hùng diệt ruồi”

Bà nói với truyền hình địa phương rằng: "Tôi cảm thấy đó là một vinh dự khi giúp hàng xóm tiêu diệt sạch những con ruồi ghê tởm. Công việc này vừa có ích cho xã hội, vừa phù hợp với độ tuổi hiện tại của tôi”.

Hàng xóm Jian Hsiao, 58 tuổi, cho biết: "Bà Ruan thực sự là một chuyên gia “diệt ruồi”, bà ấy chính là nữ anh hùng của chúng tôi. Hãy tưởng tượng xem sẽ có bao nhiêu con ruồi gây phiền hà cho mọi người nếu bà Ruan không tiêu diệt chúng mỗi ngày”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già