Nữ y tá bị nhiễm Ebola ở Mỹ đã mặc đồ bảo hộ đầy đủ

Nga sẽ sản xuất 3 loại vaccine Ebola trong 6 tháng tới

WHO: Số người chết vì Ebola đã vượt qua 4000

Virus Ebola đã tấn công Vương quốc Anh?

WHO cảnh báo nguy cơ Ebola ở nhân viên y tế

Ebola: Bệnh nhân đầu tiên của Na Uy sẽ được đưa về nước

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) Tiến sỹ Thomas Frieden cho biết, nữ y tá khi chăm sóc một bệnh nhân là ông Eric Duncan - người vừa qua đời vì Ebola, đã mặc đồ bảo hộ đầy đủ. Chính vì thế, cơ quan y tế Mỹ đang cố gắng để xác định xem đã xảy ra sai sót nào trong quá trình chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện này.

Tiến sỹ Thomas Frieden nói: “Chúng tôi đang đánh giá rủi ro ở nhân viên chăm sóc sức khỏe khác bởi nếu đúng người này bị nhiễm Ebola thì chúng tôi sẽ phải khoanh vùng tất cả những người từng tiếp xúc với bệnh nhân. Được biết rằng, nhân viên này còn chăm sóc nhiều bệnh nhân và tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp khác. Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ để biết xem chính xác nguồn lây nhiễm và có biện pháp can thiệp kịp thời ngăn chặn Ebola lan rộng trong cộng đồng”.

Nhân viên y tế đang khử trùng căn nhà của Duncan

Được biết, người nhiễm virus Ebola là một nữ y tá ở bệnh viện Texas Health Presbyterian ở Dallas. Bệnh nhân đang được điều trị cách ly và trong tình trạng sức khỏe ổn định..

Trong khi đó, Cơ quan Y tế bang Texas yêu cầu toàn bộ nhân viên từng tiếp xúc với ông Eric Duncan phải tự kiểm tra nhiệt độ hai lần một ngày và báo cáo khi thấy dấu hiệu nhiễm bệnh. Sở Cứu hỏa Dallas cũng đã tiến hành tẩy trùng toàn bộ khu vực tòa chung cư nơi nữ y tá này sinh sống. Cảnh sát đã yêu cầu người dân địa phương không đến gần để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ thị chính quyền các bang thực hiện biện pháp bổ sung ngay lập tức để đảm bảo rằng hệ thống y tế Mỹ đang thực hiện đúng các quy định, đặc biệt là trong việc chăm sóc và tiếp xúc với bệnh nhân Ebola.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn