Virus Ebola đã tấn công Vương quốc Anh?

WHO cảnh báo nguy cơ Ebola ở nhân viên y tế

Ebola: Bệnh nhân đầu tiên của Na Uy sẽ được đưa về nước

Nhà báo Mỹ nhiễm Ebola khi tác nghiệp

Mỹ: Tìm kiếm phương pháp xử lý rác thải y tế từ Ebola

Ebola có nguy cơ cao tấn công châu Âu

Doanh nhân người Anh đã chết tại Macedonia và có các triệu chứng của Ebola

Một quan chức Bộ Y tế Macedonia, TS. Jovanka Kostovska cho biết, nạn nhân là 1 doanh nhân 57 tuổi, chưa rõ danh tính. Người đàn ông này đi từ Anh đến Macedonia vào ngày 2/10, có các triệu chứng sốt, nôn mửa và xuất huyết nội. Ông được đưa tới bệnh viện lúc 3h chiều ngày 9/10 (theo giờ Macedonia), tình trạng của ông xấu đi nhanh chóng và qua đời 90 phút sau đó.

“Đó đều là những triệu chứng của Ebola, làm dấy những những nghi ngờ về bệnh nhân này”, TS. Jovanka Kostovska cho hay. Gần đây, nạn nhân đã từng đến Tây Phi – điểm nóng của đại dịch Ebola.

TS. Jovanka Kostovska: "Bệnh nhân có tất cả các triệu chứng của Ebola"

Theo bà Kostovska, máu và mô mẫu của bệnh nhân sẽ được gửi sang Đức để xét nghiệm. Một người đàn ông 72 tuổi và nhóm nhân viên cấp cứu đã từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly. Cơ quan chức năng Macedonia cũng đã tiến hành niêm phong 1 khách sạn tại Thủ đô Skopje - nơi bệnh nhân đã từng ở.

Các cơ quan chức năng cho biết, thời gian ủ bệnh của virus Ebola là 21 ngày, vì thế không loại trừ trường hợp bệnh nhân đã bị nhiễm virus Ebola từ khi còn ở Vương quốc Anh.

Kim Chi (H+ Theo reuters, Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn