Nước cơm: Thức uống tốt với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Nước cơm giàu vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ

10 lý do bạn nên uống nước chanh gừng mỗi ngày

Dầu dừa + nước chanh: Bí quyết se khít lỗ chân lông

5 công thức pha nước chanh ngon xuất sắc

Bị bệnh vẩy nến: Nhớ dùng nước cốt dừa

Thực phẩm đầu tiên khi ăn dặm

Một số vùng thuộc châu Á cho trẻ nhỏ uống nước cơm khi bắt đầu đến độ tuổi ăn dặm. Bởi nước cơm rất giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.

Vì vậy, nếu con bạn đã sẵn sàng để ăn dặm, hãy cho bé uống thử nước cơm. Nhưng hãy nhớ rằng, nước cơm không có chất dinh dưỡng như trong sữa hoặc thức ăn khác, bởi vậy không dùng để thay thế sữa và thức ăn cho bé.

Hỗ trợ điều trị tiêu chảy

Một nghiên cứu so sánh việc sử dụng dung dịch bù nước với nước cơm cho thấy nhóm người uống nước cơm ít bị tiêu chảy hơn. Nước cơm cũng cung cấp nhiều calo hơn dung dịch bù nước và giải phóng carbohydrate từ từ trong ruột.

Nước cơm cũng có thể được sử dụng cùng với bù nước và thức ăn khác để giúp bé hồi phục sau khi bị tiêu chảy. Tuy nhiên, nếu trẻ dưới 4 tháng tuổi, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi cho bé dùng.

Giàu vitamin nhóm B

Gạo chứa nhiều vitamin như thiamin, riboflavin, niacin và vitamin B6. Các loại vitamin này giúp cơ thể chuyển đổi và sử dụng thức ăn thành năng lượng. Riboflavin rất tốt cho thị lực và da, niacin hỗ trợ hệ thống thần kinh và tiêu hóa, vitamin B6 rất quan trọng cho sự phát triển của não.

Những vitamin tan trong nước này sẽ tiết ra nước khi cơm sôi. Vì vậy, nếu bạn muốn bổ sung cho con một thức uống giàu vitamin, nước gạo là gợi ý không tồi.

Làm dịu eczema

Da khô, đóng vẩy có thể khiến bé ngứa ngáy, khó chịu. Trong một số trường hợp, ngứa ngáy còn khiến bé mất ngủ. Nước cơm có thể giúp ích.

Một nghiên cứu cho thấy, pha nước cơm vào trong nước tắm, rồi tắm 15 phút, 2 lần/ngày giúp cải thiện 20% khả năng chữa lành eczema.

Tinh bột gạo cũng tốt cho người bị chàm. Nếu bạn sợ hóa chất trong các loại kem trị eczema và không muốn cho bé dùng những loại kem này, nước cơm có thể là một giải pháp an toàn, không tác dụng phụ. 

Tăng năng lượng

Nước cơm giàu carbohydrate và là một nguồn năng lượng tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn muốn bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bớt mệt mỏi, nước cơm có thể giúp ích. 

Làm thế nào để có nước cơm?

Tất cả những gì bạn cần làm là đun sôi 1 lít nước, cho thêm 1 bát gạo và nấu khoảng 10 phút cho đến khi nước sôi. Sau đó, chắt lấy nước cơm vào bát.

Khi nước cơm đã nguội, bạn có thể cho bé uống. Bạn cũng có thể cho thêm một chút muối hoặc đường vào nước cơm, nếu muốn.

Hãy nhớ rằng, chỉ nên cho trẻ trên 4 tháng tuổi uống nước cơm. Bạn cũng có thể pha loãng nước cơm để làm giảm lượng tinh bột.

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng