10 lý do bạn nên uống nước chanh gừng mỗi ngày

Chanh + gừng là loại nước uống rất có lợi cho sức khỏe

7 loại trà độc đáo có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Infographic: GABA có lợi ích gì cho sức khỏe?

Vitamin B1 có lợi gì với sức khỏe?

Ăn đầu cá: Vô vàn lợi ích, ăn cá chớ dại bỏ đầu đi!

Chanh có chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin C, B6, pholyphenols, terpenes, naringin, hesperidin, kali, sắt, magie, calci và chất xơ. Trong đó gừng cũng chứa một số chất dinh dưỡng như tinh dầu, bisabolene, gingerol...

Ngoài việc giảm cân, loại nước uống này còn có một số lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu 10 lợi ích mà nước chanh + gừng mang lại cho cơ thể! 

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Chanh và gừng đều chứa nhiều chất giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Do đó, uống nước chanh và gừng sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh

Loại đồ uống này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho sức khỏe.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn bị đau dạ dày, chỉ cần uống nước chanh + gừng mỗi ngày. Đồ uống này giúp khắc phục và cải thiện các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Giúp da khỏe mạnh

Muốn sở hữu làn da khỏe mạnh tự nhiên, bạn chỉ cần uống nước chanh + gừng mỗi ngày. Các vitamin C trong nước chanh + gừng giúp làn da đẹp, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Làm ấm cơ thể

Gừng là một loại gia vị giúp làm ấm cơ thể. Loại nước này phù hợp để uống vào trong thời tiết lạnh hoặc uống vào cuối buổi chiều.

Giảm đau nửa đầu

Đau nửa đầu có thể khắc phục bằng nước chanh và gừng. Do đó, khi bị đau đầu, bạn nên uống một cốc nước chanh gừng thật nóng.

Ngăn ngừa ung thư

Chất chống oxy hóa trong nước chanh + gừng giúp ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa giúp chống lại các bệnh tấn công cơ thể.

Giảm bớt tình trạng say tàu xe

Hương vị trong gừng và chanh giúp giảm bớt tình trạng say tàu xe.

Trị ho

Ho là do vi khuẩn trong cổ họng gây ra ngứa. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên uống nước chanh + gừng, các thành phần trong nước uống này hoạt động như một chất kháng khuẩn làm giảm các cơn ho.

Tăng ham muốn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng có chứa các chất có thể làm tăng ham muốn ở nam giới và tăng khả năng cương cứng.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp