Nước ép cần tây phòng Alzheimer, cải thiện chuyện chăn gối

Nước ép cần tây giữ lại được nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe hơn là cần tây nấu chín

Lợi hại khi giảm cân bằng rau cần tây

Sử dụng nước ép cần tây chữa bệnh

Cần tây có thể diệt tế bào ung thư

Công dụng chữa bệnh quý báu của cần tây

Cần tây tươi rất giàu chất xơ và nước. Nó là loại nước uống lý tưởng để bổ sung nước, điện giải cho cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, ngăn ngừa sỏi thận, kích thích hệ tiêu hóa và giúp cải thiện chức năng tình dục ở cả nam và nữ. Giá trị dinh dưỡng của cần tây được đánh giá cao nhờ các thành phần: Vitamin A, B1, B2, B6, các khoáng chất kali, calci, acid folic, phospho và các acid amin thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe.

Nước ép cần tây tươi giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Dưới đây là những công dụng mới được phát hiện của rau cần tây:

Phòng ngừa bệnh Alzheimer: Các luteolin trong nước ép cần tây cũng đã được nghiên cứu cụ thể, có khả năng chống lại căn bệnh mất trí nhớ do thoái hóa thần kinh Alzheimer - một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi trên thế giới. Luteolin giúp giảm viêm ở não bộ do đó, các nghiên cứu này gợi ý nước ép cần tây là một biện pháp phòng ngừa bệnh Alzheimer.

Bù điện giải: Nước ép cần tây là rất tốt cho các vận động viên, bởi vì nó có chứa chất điện giải quan trọng giúp bạn không cảm thấy khô héo, mệt mỏi khi bị đổ mồ hôi.

Tán sỏi: Lá cần tây tươi cũng như hạt cần tây đều là những chất lợi tiểu, bổ thận. Hàm lượng kali và natri trong cần tây sẽ chịu trách nhiệm về khả năng giúp lợi tiểu. Chúng kích thích cơ thể sản xuất nước tiểu và điều chỉnh lượng chất lỏng trong cơ thể bằng cách loại bỏ lượng nước thừa.

Trị mất ngủ: Các vi chất dinh dưỡng và tinh dầu aehthereal trong nước ép cần tây có công dụng an thần, giảm kích thích não bộ, có lợi cho những bệnh nhân mắc mất ngủ mạn tính. Nồng độ cao của magne trong nước ép cần tây cũng giúp bạn thư giãn hơn, dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Tăng khả năng tình dục: Là một trong những loại cây có khả năng kích thích hưng phấn mạnh mẽ hơn. Sự kết hợp của vitamin E, magne, niacin, kali, kẽm và arginine làm cho giãn nở mạch máu, bơm nhiều máu hơn đến "cậu bé" và "cô bé" và cải thiện chức năng tình dục.

Công thức nước ép cần tây cải thiện chuyện chăn gối:

Nguyên liệu:

- 3 nhánh cần tây tươi

- 3 quả táo

- 1 cây súp lơ xanh nhỏ (không bắt buộc)

- 1/2 quả chanh (nhiều ít tùy khẩu vị)

Cách làm:

Rửa sạch các nguyên liệu. Nhặt lá cần tây tươi bỏ thân. Gọt táo và bỏ phần lõi. Vắt chanh bỏ hạt, cắt nhỏ súp lơ xanh. Xay nhuyễn hỗn hợp này và đổ ra cốc để thưởng thức

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng