Dùng mía trị viêm họng

Mía không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn chữa được viêm họng

Uống nước lạnh có thể chữa viêm họng?

Hết đau họng mà không cần thuốc

Ăn gì giúp giảm viêm họng?

Cắt amidan có hết viêm họng không?

Trả lời:

Bạn có thể dùng mía để chữa viêm họng do thời tiết như sau: Dùng thân mía (để cả vỏ, rửa sạch) và rễ cỏ tranh, củ năng rửa sạch, lượng vừa dùng, đem nấu nước để uống trong ngày. Hoặc cách khác: Lấy thân mía róc sạch vỏ, rửa sạch ép lấy nước; Lấy củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ ép lấy nước.

Pha nước mía và nước củ cải với tỷ lệ 1:2 (1 phần nước mía, 2 phần nước củ cải) với lượng dùng vừa đủ (dùng trong ngày), dùng liên tiếp vài ngày như vậy. Còn để trị ho do thời tiết, có thể lấy một lượng thân mía vừa đủ dùng, róc vỏ, rửa sạch, cắt đoạn ngắn, rồi đem nấu cùng một ít gạo, nấu chín gia thêm đường cát dùng hai lần trong ngày.
Ngoài ra, cũng có thể dùng những cách rất quen thuộc như: Mỗi lần lấy 3 - 4 quả quất để vỏ, rửa sạch, cắt đôi cho vào chén cùng một ít đường phèn đem chưng cách thủy cho đường tan hết thành nước, dùng nước này. Hoặc lấy 5ml mật ong pha với nước nóng dùng hết một lần, ngày dùng 2 - 3 lần như thế cũng có kết quả trị mới bị viêm họng và ho nhẹ.

Lương y Như Tá

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị