Ăn gì giúp giảm viêm họng?

Mật ong thực thích hợp cho người bị viêm họng

Làm đẹp với khoai lang và mật ong

Hết đau họng mà không cần thuốc

Viêm họng: Đã có cây rẻ quạt!

Cảnh báo: Viêm họng dai dẳng có thể do ung thư

Thực phẩm nên ăn khi viêm họng

Thức ăn mềm: Khi bị viêm họng nên ăn các loại thức ăn mềm, giúp làm giảm kích thích niêm mạc họng, giúp giảm ho và giảm đau họng. 

Mật ong: Mật ong là một sự lựa chọn tốt cho người bị viêm họng. Người bị viêm họng có thể ngậm một thìa cà phê nhỏ mật ong khoảng 3 - 5 phút hoặc hòa mật ong và nước ấm để uống.

Gừng: Gừng là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh viêm họng, cho 2 thìa gừng thái chỉ vào một chén nước sôi, để khoảng 10 phút và dùng khi bị viêm họng.

Rễ cam thảo: Trong Đông y, rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng. Rễ cam thảo có hiệu quả tốt nhất khi pha với nước và súc miệng. Những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng hơn với những người chỉ uống nước. Bạn có thể mua rễ cam thảo dạng bột hoặc chiết xuất, pha với nước và súc miệng.

Súc miệng bằng nước muốiBiện pháp đơn giản giúp giảm đau họng là hãy súc miệng bằng nước muối. Lấy nước ấm và bỏ thêm một chút muối sạch vào, sau đó súc miệng khoảng 15 phút, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt sau khi lặp đi lặp lại việc làm này thường xuyên trong ngày.

Thực phẩm chức năng: Tăng cường sức khỏe miễn dịch là cách tốt nhất để phòng bệnh viêm họng. Bạn hãy lựa chọn một sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung phù hợp cho hệ miễn dịch của bạn. Đừng quên tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia y tế trước khi quyết định.

Thực phẩm nên tránh

Món nướng và chiên: Ngay cả khi đã được nhai kỹ những món ăn chiên nướng vẫn có những cạnh cứng và sắc. Khi nuốt vào, những cạnh cứng này sẽ cọ xát va chạm với thành họng gây đau.

Thực phẩm gây dị ứngTránh xa các loại thực phẩm có thể gây dị ứng cổ họng như lạc (đậu phộng).

Chất kích thích: Không nên sử dụng rượu và cafein vì cả hai chất này đều gây kích ứng khiến cổ họng đau hơn. 

Món cay: Món cay không có lợi cho người bị viêm họng. Ăn những món cay sẽ làm cho họng bị sưng lên. Các món cay nên tránh là ớt, hạt tiêu đen, gừng, sả... 

Ngoài ra, người bị viêm họng không nên ăn vặt và sử dụng các loại nước ngọt có đường vì nó có thể làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Mộc Miên H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp