Nuôi chó giúp kéo dài tuổi thọ của bạn như thế nào?

Nuôi chó giúp giảm nguy cơ tử vong từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt là bệnh tim mạch

Video: Nuôi chó có lợi cho tim mạch như thế nào?

Nuôi một chú chó con giúp bạn sống thọ hơn

E sợ chó dữ, hãy tìm hiểu 11 giống chó thân thiện nhất với trẻ nhỏ

Nuôi thú cưng có an toàn với trẻ nhỏ?

Có rất nhiều lý do để bắt đầu nuôi một chú chó trong nhà của bạn. Nó có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn có động lực hoạt động thể chất, là một thứ để cho bạn âu yếm, vuốt ve, giảm căng thẳng, stress. Và đặc biệt, nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Circulation cho thấy việc nuôi, chăm sóc một chú chó có thể giúp bạn giảm 24% nguy cơ tử vong sớm. Phát hiện này đến từ phân tích sức khỏe của gần 4 triệu người ở Úc, Canada, New Zealand, Scandinavia, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Nuôi chó giúp giảm nguy cơ tử vong sớm tới 24%

Caroline Kramer, tác giả chính của nghiên cứu, đồng thời và là bác sỹ nội tiết tại Bệnh viện Mount Sinai, Hoa Kỳ cho biết kết quả phân tích của nhóm nghiên cứu cho thấy nuôi chó có thể giúp giảm nguy cơ tử vong từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Kramer và nhóm của cô đã phân tích dữ liệu từ 10 nghiên cứu trước đó có sự tham gia của hơn 3,8 triệu người từ các quốc gia khác nhau. Các nghiên cứu tập trung vào tỷ lệ tử vong do các nguyên nhân nguyên nhân khác nhau và báo cáo tình trạng tim mạch của người nuôi chó và người không nuôi chó.

Những người nuôi chó có nguy cơ tử vong do các nguyên nhân khác nhau thấp hơn đáng kể và họ có ít nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch hơn những người không nuôi chó.

Một nghiên cứu khác cũng được công bố trên tạp chí Circulation cho thấy lợi ích của việc nuôi chó còn lớn hơn đối với những người đã từng trải qua cơn đau tim hoặc đột quỵ. Cụ thể, những người nhận nuôi chó sau khi trải qua những biến cố này có thể giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch khác tới 31%.

Nuôi chó giúp bạn giảm căng thẳng, trầm cảm và khuyến khích hoạt động thể chất nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sức khỏe của hơn 336.000 người nuôi chó và người không nuôi chó ở Thụy Điển. Tất cả những người tham gia nghiên cứu đã bị đau tim hoặc đột quỵ từ năm 2011 đến năm 2012.

Những người nuôi chó sau khi phải nhập viện có nguy cơ tử vong do đau tim thấp hơn 15% và nguy cơ tử vong do đột quỵ thấp hơn 12%. Các nhà nghiên cứu cho biết, tỷ lệ tử vong giảm này là do những người nuôi chó có hoạt động thể chất tốt hơn và tình trạng buồn bã, cô đơn, trầm cảm cũng ít hơn.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch