Ô mai mơ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa trong ngày Tết?

Ô mai mơ giúp ăn ngon, tốt cho hệ tiêu hóa

Mai tử: trừ giun, kháng khuẩn, giải nhiệt

Các mẫu ô mai và rượu ở Hà Nội đều an toàn

Trò chuyện với ông chủ "Hồng Lam"

10 thực phẩm phòng ngừa táo bón

Trả lời:

Lương y Hoàng Duy Tân – Phó Chủ tịch thường trực Hội Đông y Đồng Nai, cho biết:

Mơ rất giàu dược tính, được coi là vị thuốc xuân – hè. Đông y gọi quả mơ là mai tử, vị chua, tính bình, được sử dụng làm thuốc chỉ ho, chỉ khát, sinh tân dịch, chữa đau cổ và nhiều chứng bệnh khác. Tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, mơ còn được dùng làm thức ăn hàng ngày cũng như dùng làm thuốc.

Thịt quả mơ có chứa acid citric, acid tartric, caroten, vitamin C, vitamin B1, tanin, lycopene, pectin, peroxidase, urease… có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa oxy trong tế bào làm cho tế bào chóng hồi phục, chậm lão hóa.

Ô mai mơ có vị chua, tính liễm, có thể thăng giáng, giúp trừ ho, tiêu đờm, trừ phiền nóng, khô miệng, khản tiếng, mất tiếng, chữa bệnh lỵ lâu ngày không khỏi, bệnh tê liệt, đau mình mẩy… Ngoài ra, ô mai mơ còn kích thích ăn ngon miệng, phòng táo bón, bảo vệ hệ tiêu hóa, đặc biệt là trong những ngày Tết.

Con gái bác khuyên nên ăn ô mai mơ trong những ngày Tết là rất đúng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ăn quá nhiều. Thỉnh thoảng, bác nên ăn một chút, đặc biệt là sau khi ăn cơm xong, thấy bụng dạ ấm ách, nên ăn 2 – 3 quả ô mai mơ, hoặc ngậm mơ muối cũng rất tốt. 

Chúc bác ăn Tết vui và khỏe!

An An H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị