PGS.TS Văn Như Cương chữa khỏi ung thư gan như thế nào?

PGS Văn Như Cương: Sau khi uống thuốc của ông lang cùng với việc thắt nút của bệnh viện nên tôi không thể xác định được đâu là phương pháp giúp tôi khỏi bệnh (Ảnh: VnExpress)

Ung thư gan có chữa được không?

Thức đêm: Nguyên nhân gây ung thư gan

Phòng ngừa ung thư gan bằng chế độ ăn uống

Việt Nam: 2,2 vạn người tử vong mỗi năm do xơ gan và ung thư gan

Cái chết cận kề

Theo lời kể của PGS.TS Văn Như Cương - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh, tháng 7 vừa rồi, ông cảm thấy trong người không được khỏe, ăn không ngon miệng kèm theo hiện tượng đau ở hạ sườn nên đã được gia đình đưa đi khám.

Tại Bệnh viện Việt Đức, sau khi chụp và kiểm tra, bệnh viện chẩn đoán là vị PGS này bị ung thư gan giai đoạn muộn, tĩnh mạch cửa bị đọng huyết khối, nút không được đụng vào đó, nếu không sẽ di căn hết toàn thân.

PGS.TS Văn Như Cương trong những ngày điều trị ở bệnh viện (Ảnh: Zing)

Việc thắt nút nhằm cắt đứt một số tĩnh mạch không cho nuôi gan đã được tính đến, nhưng việc thắt nút tĩnh mạch nếu gặp rủi ro, các tế bào ung thư sẽ phát triển nhanh, cùng lắm chỉ sống được 3 - 5 tháng.

Trong thời gian nằm viện chờ được tiến hành thắt nút tĩnh mạch, gia đình PGS đã lấy thuốc chữa ung thư của ông lang Nho ở Sóc Sơn (Hà Nội). Vì Bệnh viện Việt Đức không đồng ý việc điều trị bệnh bằng cả Đông y và Tây y, nên thời kỳ đầu ông vẫn chưa dùng thuốc của ông lang Nho. 5 ngày sau khi thắt nút tĩnh mạch, gia đình quyết định đưa PGS Văn Như Cương sang điều trị tại bệnh viện khác và ông bắt đầu uống thuốc của ông lang Nho.

Hơn một tháng sau khi thắt nút, các bác sỹ tiến hành kiểm tra sức khỏe PGS và đã hết sức ngạc nhiên vì các tĩnh mạch đã không thấy tụ máu nữa.

Cuối năm 2014, PGS Văn Như Cương tiếp tục được kiểm tra sức khỏe thì thấy kết quả rất tốt, tĩnh mạch tụ máu biến mất, các vùng thắt nút chưa teo hẳn nhưng không di căn, không phát triển tiếp.

Đây là trường hợp rất hy hữu nên các các bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành tái kiểm tra và hội chẩn. Sau cả 4 lần chụp cộng hưởng từ đều có chung một kết luận là: Các khối u vệ tinh và huyết khối tĩnh mạch đều biến mất, không còn hiện tượng hoại tử tế bào gan và chảy máu nội khối.

Điều kỳ diệu từ Đông Tây y kết hợp

"Tôi cảm thấy trong người rất thoải mái, không đau đớn" (Ảnh: Tiin)

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Văn Như Cương tâm sự: “Tôi không kết luận được chính xác Tây hay Đông y chữa khỏi bệnh cho tôi. Tôi thấy cũng kỳ diệu vì không phải ai kết hợp Đông Tây y đều được. Có lẽ vì may mắn cơ địa tôi hợp thuốc”.

Thời gian phát hiện ra bệnh, ông không hề tỏ ra bi quan, suy sụp. Gia đình đã luôn sát cánh bên ông chống chọi với bệnh tật. PGS.TS Văn Như Cương nói: “Quan trọng là mọi người phải có thái độ lạc quan, tin tưởng và quyết tâm chiến đấu với bệnh tật. Không suy sụp mà phải tỉnh táo chọn phác đồ điều trị phù hợp”.

Biết đến bài thuốc của lương y Lương Bá Nho ở Sóc Sơn (Hà Nội) là một sự tình cờ. Gia đình PGS nghe bạn bè giới thiệu ở Sóc Sơn có một ông lang đã chữa khỏi bệnh ung thư cho nhiều người, thậm chí có trường hợp bị bệnh viện trả về nhưng uống thuốc của ông bệnh tình thuyên giảm rất nhiều. Sau đó, gia đình PGS tìm đến hỏi han và mua vài thang, kết hợp với việc dùng nấm lim xanh, tam thất làm đồ uống hàng ngày, không những không thấy phản ứng phụ, mà bệnh tình PGS cũng chuyển biến tốt hơn.

Lời chia sẻ của PGS.TS Văn Như Cương trên facebook cá nhân ngày 28/1:

Bệnh tan.

Tháng 7/2014 bệnh viện phát hiện Kim Cương tôi mắc bệnh ung thư gan, các bác sỹ nói nếu không kịp thời chữa chạy thì chỉ 3 đến 5 tháng là… đi luôn.

Thế là tôi bắt đầu chữa bệnh ngay lập tức, đến nay đã được 7 tháng.

Phương pháp của tôi là Đông - Tây y kết hợp, vừa chữa ở bệnh viện vừa uống thuốc lá cây, uống nước nấu từ nấm lim xanh, củ tam thất, ngoài ra còn ngồi thiền nữa…

Vừa rồi khám lại thì các bác sỹ và thầy lang đều chúc mừng vì bệnh tình thuyên giảm một cách đáng ngạc nhiên, thế mới kỳ lạ… Bây giờ có thể xem như không có bệnh.

Cảm ơn các bác sỹ, các thầy lang đã tận tình chữa chạy.

Cảm ơn vợ, con, cháu, bạn bè, các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc cha mẹ học sinh đã quan tâm, nhiệt tình chăm sóc và giúp đỡ, động viên tôi rất nhiều.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư