Phá thai một lần, có thai khó vạn lần

Phá thai có thể khiến tử cung bị tổn thương

Khói thuốc lá gắn liền với vô sinh và mãn kinh sớm

Gieo niềm tin, gặt mầm sống

Đồ chơi Noel có khả năng gây ung thư, vô sinh bán tràn lan

Uống thuốc tránh thai để trị mụn trứng cá có thể bị vô sinh?

TS. Adaora Ukoh – chuyên gia sản phụ khoa của Bệnh viện tư Abuja, Nigeria cho biết, phá thai là quá trình can thiệp về y tế để chấm dứt thai kỳ bằng cách loại bỏ phôi thai và nhau thai ra khỏi tử cung.

Phá thai có thể khiến cơ hội mang thai của chị em giảm xuống đáng kể

Việc phá thai được thực hiện theo hai cách: Sử dụng các loại thuốc phá thai (phá thai nội khoa) hoặc nạo hút thai (hút thai chân không).

Tuy nhiên, cho dù được thực hiện theo cách nào, TS. Ukoh cho biết, nguy cơ mắc vô sinh ở những phụ nữ phá thai sẽ tăng lên nhiều lần. Bà Ukoh giải thích rằng bản thân việc phá thai không gây ra vô sinh ở phụ nữ nhưng chính những biến chứng trong quá trình phá thai mới khiến cho chị em bị vô sinh.

Những biến chứng có thể xảy ra là: Sót nhau thai, yếu cổ tử cung, tổn thương gây sẹo hoặc thủng tử cung, nhiễm trùng tử cung… là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Mặc dù chị em có khả năng thụ thai sau khi phá thai những nguy cơ sẩy thai cũng rất cao bởi tử cung không còn ổn định để mang thai, đặc biệt là những phụ nữ phá thai nhiều lần.

Về vấn đề vô sinh, TS. Ukoh cho rằng phụ nữ chưa muốn sinh con tốt nhất hãy thực hiện các biện pháp tránh thai để đảm bảo an toàn. Với những chị em đã bị vô sinh sau khi nạo phá thai (tiêu chuẩn chẩn đoán vô sinh là có quan hệ nhiều lần không bảo vệ trong khoảng từ 12 tháng trở lên mà không thụ thai) thì việc thay đổi lối sống sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ vô sinh là điều cần thiết trước khi phải đến gặp bác sỹ sản khoa.

Tiêu Bắc H+ 

Đái tháo đường: Nguyên nhân khiến nam giới vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn