Phân biệt viêm thanh quản và viêm phế quản

Khác với viêm thanh quản, viêm phế quản là tình trạng bị viêm và sưng ở ống phế quản trong phổi (Ảnh minh họa)

Cách điều trị viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Nguyên nhân dẫn đến viêm thanh quản ở trẻ

Công thức làm nước gừng giảm đau họng và viêm thanh quản không cần thuốc

9 biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm thanh quản

Trả lời:
Chào bạn,
Triệu chứng chủ yếu của viêm thanh quản là giọng nói sẽ trở nên trầm, khản đặc hoặc mất giọng. Các triệu chứng khác bao gồm: Sốt, ho khan, đau họng, ngứa cổ, nghẹt mũi, sưng hạch bạch huyết ở họng, cổ…Viêm thanh quản là tình trạng dây thanh âm bị sưng dẫn đến khản hoặc mất giọng. Dây thanh âm là những nếp gấp trong niêm mạc thanh quản. Khi chúng bị sưng, âm thanh hình thành do không khí đi qua dây thanh âm bị biến dạng khiến cho giọng người bệnh nghe khàn khàn. Viêm thanh quản thường hết trong 2 đến 3 tuần nhưng khi bệnh kéo dài lâu hơn thì sẽ được chẩn đoán là bệnh viêm thanh quản mạn tính. Viêm thanh quản mạn tính tốn nhiều thời gian để bình phục hơn và điều này còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
Trong khi đó, viêm phế quản cấp là tình trạng bị viêm và sưng ở ống phế quản trong phổi. Bệnh còn được gọi là cảm lạnh ngực. Ở viêm phế quản, ngoài sốt giống viêm thanh quản thì người bệnh có một vài biểu hiện khác như: Cổ họng có đờm, đờm màu trong, màu trắng, màu xám vàng hoặc màu xanh lục, khó thở, đặc biệt khi phải gắng sức làm việc gì đó, thở khò khè, đặc biệt thay vì đau họng thì người bệnh sẽ thấy tức ngực, mệt mỏi và ớn lạnh.
Hiểu được các dấu hiệu cụ thể, chúng ta sẽ phân biệt được 2 bệnh lý và có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu bạn thấy bản thân đang bị viêm thanh quản, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh để được giúp đỡ. Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng có 100% các thành phần trong bài thuốc đều là những thảo dược thiên nhiên như rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng, bồ công anh nên tuyệt đối an toàn không gây tác dụng phụ. Sản phẩm được rất nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá có hiệu quả điều trị cao, triệt để, ngăn chặn tái phát bệnh thành công. Hơn nữa, TPCN Tiêu Khiết Thanh được bào chế ở dạng viên nén tiện sử dụng phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân. Với bệnh viêm thanh quản, đây là sự lựa chọn hoàn hảo.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng