Hoạt chất trong củ hành tây đỏ có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư.

Hoạt chất quercetin trong hành tây đỏ có khả năng phá vỡ sự giao tiếp giữa các tế bào ung thư, ức chế sự phát triển của khối u

Ung thư đại tràng: Triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với ung thư, sa sút trí tuệ

Bệnh nhân đái tháo đường có nên ăn hành tây?

Nha đam có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường type 2?

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food Research International đã chỉ ra rằng, hành tây đỏ có hàm lượng quercetin cao nhất trong số các loại hành. Không những vậy, hành tây đỏ còn có lượng anthyocyanin cao, một chất khác có khả năng làm tăng tính chống ung thư của quercetin.

ung thư đại tràng là một căn bệnh khá phổ biến

Abdulmonem Murayyan, người đứng đầu nghiên cứu này cho biết: “Hành tây hoạt hóa những chu trình tạo điều kiện “bức tử” các tế bào ung thư, phá vỡ sự giao tiếp giữa các tế bào ung thư với nhau rồi từ đó ức chế sự phát triển của khối u”.

Trong công trình nghiên cứu của mình, các nhà khoa học cũng đã khảo sát lượng quercetin trong 5 giống hành tây khác nhau. Nhóm nghiên cứu cũng đã cho các tế bào ung thư đại tràng tiếp xúc trực tiếp với quercetin chiết xuất từ hành để xác định tác động của nó đối với tế bào ung thư đại tràng, kết quả cho thấy quercetin có khả năng chống lại ung thư đại tràng một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, lợi ích của hành không chỉ dừng lại ở việc chống ung thư. Loại thực phẩm này cũng được cho là rất có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên tạp chí The Journal of Nutrition cho thấy quercetin cũng làm giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh cao huyết áp ở người lớn. Và cũng vì tác dụng kháng histamin, chống viêm của quercetin, các nhà nghiên cứu tin rằng nó có thể sẽ hiệu quả trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

Ngoài ra, các hợp chất khác có trong củ hành, đặc biệt là hành tây đỏ cũng đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ như propyl disulphide, một loại dầu có trong củ hành có thể giảm đường huyết thông qua việc kích thích tăng lượng insulin tự do có trong cơ thể. Do đó, nghiên cứu cũng cho thấy rằng, thêm hành tây, đặc biệt là hành tây đỏ vào chế độ ăn không những giúp ngăn ngừa ung thư mà còn cải thiện sức khỏe của những người mắc bệnh đái tháo đường.

Trà My H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn