Nha đam có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường type 2?

Dùng nha đam có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường, giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn

Người mệt mỏi, đường huyết cao trên 200 mg/dl phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với ung thư, sa sút trí tuệ

Mắc đái tháo đường: 8 sai lầm khi dùng máy đo đường huyết

Mới bị đái tháo đường mà mắt mờ, có phải đã biến chứng không?

Nha đam/lô hội có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường type 2?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Vandana Sheth từ Viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng học (Mỹ), đã có một số dữ liệu cho thấy nha đam có thể giúp hạ đường huyết. Theo đó, một đánh giá được công bố vào tháng 6/2016 trên Tạp chí Alternative and Complementary Medicine cho thấy, bổ sung nha đam từ các loại thực phẩm chức năng có thể giúp hạ 46,6mg/dL đường huyết lúc đói, hạ 1,05% chỉ số HbA1c (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng trước đó).

Một nghiên cứu khác được công bố trên Planta Medica cho thấy, 30 người bệnh đái tháo đường type 2 đã có cải thiện rõ rệt về sức khỏe sau khi bổ sung 300mg gel nha đam dạng viên nang, 2 lần/ngày trong vòng 2 tháng. So với nhóm dùng giả dược, những người bổ sung gel nha đam đã giảm lượng đường huyết lúc đói trung bình là 4,8; Chỉ số HbA1c giảm 8,07%; Nồng độ cholesterol toàn phần giảm 8,35% và nồng độ cholesterol “xấu” LDL giảm 4,48%.

Bổ sung nha đam có thể hạ đường huyết lúc đói, giảm chỉ số HbA1c 

Các nhà khoa học cho rằng, bổ sung nha đam trong các loại thực phẩm chức năng có thể làm giảm sự hấp thụ đường vào đường tiêu hóa sau khi ăn, kích thích phân hủy đường và ngăn chặn sản sinh đường trong cơ thể.

Bổ sung nha đam có gây tác dụng phụ gì không?

Tác dụng hạ đường huyết của nha đam có thể đi kèm với một số hậu quả nhất định, đặc biệt nếu bạn bổ sung nha đam không đúng liều lượng phù hợp. Theo Trung tâm Y học Tổng hợp và Bổ sung Quốc gia (Mỹ), người bệnh đái tháo đường type 2 đang dùng thuốc để hạ đường huyết nên cẩn thận khi có ý định bổ sung thêm nha đam từ các loại thực phẩm chức năng.

Nguyên nhân là bởi kết hợp cả hai có thể khiến đường huyết của bạn hạ xuống thấp quá mức, gây ra tình trạng hạ đường huyết nguy hiểm. Người bệnh đái tháo đường bị hạ đường huyết có thể thấy mệt mỏi, run rẩy, đổ mồ hôi, rối loạn nhịp tim, thậm chí là dễ nhầm lẫn, mờ mắt, co giật hoặc mất ý thức trong những trường hợp hạ đường huyết nghiêm trọng.

Thêm vào đó, do có tác dụng nhuận tràng, bổ sung nha đam có thể làm giảm sự hấp thụ, giảm hiệu quả của một số loại thuốc, đặc biệt khi bạn uống cả hai cùng lúc.

Người bệnh đái tháo đường nên bổ sung nha đam như thế nào?

Nếu có ý định bổ sung nha đam để kiểm soát đường huyết, kiểm soát bệnh đái tháo đường, bạn nên trao đổi với bác sỹ để có kế hoạch điều chỉnh liều thuốc, điều chỉnh lối sống cho phù hợp. Khi mới bổ sung nha đam, bạn nên theo dõi lượng đường huyết thường xuyên để tránh tình trạng hạ đường huyết nguy hiểm. Bạn cũng nên ghi chép lại liều bổ sung, cũng như các tác dụng phụ nếu có, ví dụ như mệt mỏi, thiếu năng lượng… và thông báo lại với bác sỹ.

Nhìn chung, liều lượng bổ sung nha đam an toàn, không gây phản ứng phụ là 300mg gel nha đam dạng viên nang, 2 lần/ngày trong vòng 2 tháng. Nghiên cứu trên Tạp chí Clinical Pharmacy and Therapeutics cho thấy, người bệnh đái tháo đường không nên bổ sung quá 600mg nha đam/ngày, bao gồm cả nha đam tươi lẫn nha đam trong các loại thực phẩm chức năng vì có thể gặp phải các tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng, chuột rút, cơ bắp yếu ớt.

Vi Bùi H+ (Theo Everydayhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết