Thay van tim lần thứ hai có tỉ lệ thành công cao không?

Người bệnh có thể cần thay van tim nhiều lần nếu không kiểm soát bệnh tốt

Chuyên gia tư vấn: Những điều cần biết về suy tim độ 4

Mắc bệnh mạch vành nhưng không đặt được stent, sức khỏe yếu phải làm gì?

Người bệnh thiếu máu cơ tim có thể gặp biến chứng gì sau đặt stent?

Người bệnh suy tim trái có thể gặp phải các dấu hiệu, triệu chứng gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Các phương pháp điều trị can thiệp như sửa, thay mới van tim không giúp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh lý của bạn. Các van tim cũng có tuổi thọ nhất định. Với van tim sinh học, tuổi thọ của van là khoảng từ 8 - 10 năm. Với van tim cơ học, tuổi thọ của van có thể kéo dài từ 20 - 25 năm.

Tuy nhiên, tuổi thọ của van tim còn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tuân thủ điều trị hậu phẫu của người bệnh. Sau khi thay van tim, người bệnh vẫn phải dùng các thuốc phòng ngừa cục máu đông và các thuốc điều trị bệnh nền… theo chỉ định của bác sĩ để duy trì sức khỏe tim mạch ổn định hơn, phòng ngừa các biến cố tim mạch nguy hiểm.

 

Trên thực tế, nhiều người bệnh không kiểm soát tốt bệnh lý nền nên buộc phải tiến hành can thiệp thay van tim lần hai, thậm chí lần ba. Thực trạng này hoàn toàn bình thường.

Với trình độ và sự phát triển của y học hiện đại, việc thay van tim không còn quá khó khăn như trước. Quá trình thay van tim lần hai vẫn có tỉ lệ thành công cao, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, các van tim cũng chỉ có tuổi thọ nhất định. Do đó, để kéo dài tuổi thọ của van tim, tăng cường sức khỏe tim mạch tốt hơn, bạn nên chú ý thực hiện những điều sau:

- Chăm sóc sức khỏe hậu phẫu và dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ.

- Đi khám định kỳ để được kiểm tra van tim mới thay.

- Áp dụng lối sống tốt cho người bệnh tim mạch, bao gồm ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn và duy trì tâm lý thoải mái, không quá lo nghĩ về bệnh tật.

- Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim. Bạn nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), sản phẩm có nhiều năm uy tín trên thị trường. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược sẽ giúp giảm khó thở, phù, hỗ trợ tăng lưu thông máu tới tim tốt hơn, giúp giảm gánh nặng cho tim và cải thiện bệnh tim mạch hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị