Van tim sinh học đã thay bị hư hại phải làm sao?

Van tim sinh học thường có “tuổi thọ” không lâu

Bắc cầu động mạch có biến chứng gì không, chi phí phẫu thuật bao nhiêu?

Bệnh mạch vành: Phương pháp bắc cầu động mạch vành có hiệu quả không?

Phẫu thuật hẹp, hở van tim ở Việt Nam có tốt không, chi phí thế nào?

Bệnh mạch vành: Có thể đặt nhiều stent được không, nguy hiểm không?

ThS.BS. Đỗ Văn Bửu Đan, Trưởng khoa Điện sinh lý tim, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM) trả lời:

Chào bạn!

Để trả lời câu hỏi của bạn một cách chính xác là khá khó, vì bạn vẫn chưa nói rõ hết các thông tin. Theo đó, mẹ bạn đã thay van sinh học, nhưng không rõ là thay van tim nào, van động mạch chủ hay van 2 lá? Bạn cũng không nói rõ nguyên nhân tại sao việc thay van sinh học lại ảnh hưởng tới van 3 lá?

 

Theo tôi đoán, có khả năng mẹ bạn đã thay van 2 lá. Tuy nhiên, do là van tim sinh học nên có thể van đó đã bị thoái hóa theo thời gian. 

Thông thường, tuổi thọ của van tim 2 lá sinh học sẽ rơi vào khoảng 7 - 8 năm, sau đó van sẽ bị thoái hóa dần. Điều này có thể dẫn tới tình trạng hẹp, hở van sinh học, từ đó gây áp lực lên buồng tim phải và có thể dẫn tới hở van 3 lá.

Trong trường hợp của mẹ bạn, tôi khuyên bạn nên đưa bác đi khám lại. Có khả năng các bác sỹ sẽ cho mẹ bạn dùng thuốc để điều trị hở van 3 lá. Nếu trường hợp van 3 lá hở quá nặng, dùng thuốc không có hiệu quả, các bác sỹ có thể cân nhắc tiến hành mổ sửa van 3 lá cho mẹ của bạn.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị