Chuyên gia tư vấn: Những điều cần biết về suy tim độ 4

Bạn có biết người bệnh suy tim độ 4 sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì?

Người bệnh suy tim trái có thể gặp phải các dấu hiệu, triệu chứng gì?

Bị suy tim, đã đặt stent có dùng TPBVSK Ích Tâm Khang được không?

Mạch vành tắc 50%, đau ngực triền miên cần điều trị thế nào?

Hẹp van tim 2 lá nhưng không nong van tim có được không?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp về suy tim độ 4:

Người bệnh suy tim độ 4 có thể phải đối mặt với những nguy hiểm gì? 

Trả lời: Suy tim độ 4 là giai đoạn suy tim cuối cùng. Trong giai đoạn này, người bệnh suy tim có thể gặp phải triệu chứng mệt mỏi, khó thở ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Do đó, người bệnh suy tim độ 4 vẫn cần tiếp tục tuân thủ điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, cần được tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để giảm bớt triệu chứng trên lâm sàng, giảm các đợt nhập viện, kéo dài thời gian sống. 

Người bệnh suy tim độ 4 nên tuân thủ điều trị, duy trì lối sống lành mạnh

Người bệnh suy tim độ 4 nên tuân thủ điều trị, duy trì lối sống lành mạnh

Nhìn chung, để điều trị bệnh suy tim ở bất kỳ giai đoạn nào, người bệnh cần xác định các nguyên nhân dẫn tới suy tim khiến bệnh không được kiểm soát tốt. Điều này giúp các bác sĩ có kế hoạch điều trị nguyên nhân, áp dụng các biện pháp hỗ trợ cho phù hợp.

Trong trường hợp người bệnh không còn đáp ứng được với thuốc điều trị, các dụng cụ hỗ trợ tim, các phương án chăm sóc giảm nhẹ sẽ được các bác sĩ tính tới.

Mục tiêu điều trị trong giai đoạn suy tim độ 4 là gì?

 

Trả lời: Suy tim độ 4 là giai đoạn nặng, giai đoạn cuối cùng của bệnh suy tim. Do đó, mục tiêu điều trị trong giai đoạn này sẽ là giảm triệu chứng, giảm số lần nhập viện, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Người bệnh không nên bi quan, nghĩ vì suy tim đã ở độ 4 mà từ bỏ điều trị.

Người bệnh suy tim độ 4 có được khuyến khích tập thể dục hay không?

Trả lời: Trước đây, có quan điểm người bệnh suy tim độ 4 nên nghỉ ngơi tuyệt đối, không được hoạt động thể lực vì người bệnh hay bị khó thở, mệt mỏi khi gắng sức. Tuy nhiên, đây là một quan điểm chưa thực sự đúng.

Theo đó, khi bệnh suy tim đã được kiểm soát, cụ thể như kiểm soát được tình trạng nhiễm khuẩn, tích nước trong cơ thể… các bác sĩ thường sẽ khuyến khích người bệnh nên có chế độ sinh hoạt, vận động phù hợp với giai đoạn bệnh. Với suy tim độ 4 được kiểm soát tốt, người bệnh có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng, giúp cải thiện chức năng tim, cải thiện chất lượng cuộc sống và tinh thần cho người bệnh.

 

Nếu còn thắc mắc về bệnh lý tim mạch, bạn có thể liên hệ qua số hotline 0981.238.219, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể hơn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị