Giáo dục âm nhạc: Nâng cao "Kinh tế sáng tạo"

Nghệ sỹ dương cầm Maxim Fedotov (Ảnh minh họa)

Hòa nhạc kỷ niệm 150 năm ngày sinh Richard Strauss

Hòa nhạc Hennessy lần thứ 18 sắp diễn ra ở Hà Nội

Hòa nhạc tưởng niệm nạn nhân vụ hỏa hoạn ZONE 9

200 nhạc sỹ tham gia Festival âm nhạc mới Á-Âu 2014

Công tác tiếp thị chuyên nghiệp gắn với một chương trình hấp dẫn trong các hoạt động mang tính giáo dục đối với mỗi dàn nhạc/nhà hát là một điều bắt buộc. Có thể kể đến những phương án như hòa nhạc dành cho trẻ em và gia đình, hòa nhạc dành cho giới trẻ, hòa nhạc tại những địa điểm mới lạ như tại bảo tàng hay tại các di sản văn hóa, hoặc mở cửa vào những ngày nhất định để khán giả làm quen và tiếp xúc với các thành viên của dàn nhạc và tìm hiểu về các nhạc cụ của họ. 

Để giúp cho các dàn nhạc/nhà hát khẳng định tốt hơn vị trí của mình trên thị trường “kinh tế sáng tạo”, thu hút được đối tượng khán giả mới và đồng thời đảm bảo cho vị thế kinh tế của mình được bền vững hơn, Viện Goethe tổ chức một hội thảo đặc biệt bàn về công tác tiếp thị chuyên nghiệp.

Hội thảo có sự tham gia của GS. Andrea Tober – Trưởng Ban giáo dục, đào tạo của Dàn nhạc giao hưởng Berlin nổi tiếng ở Đức. GS. Andrea Tober  sẽ dẫn dắt hội thảo và chia sẻ với các khách mời về chương trình giáo dục âm nhạc rất thành công và những kinh nghiệm giúp cho Dàn nhạc giao hưởng Berlin luôn khẳng định được vị trí cũng như vị thế kinh tế của mình trên thị trường “kinh tế sáng tạo”.

GS. Andrea Tober – Trưởng Ban giáo dục, đào tạo của Dàn nhạc giao hưởng Berlin (Ảnh: andrea-tober.de)

Dàn nhạc giao hưởng Berlin thuộc một trong những dàn nhạc hàng đầu trên thế giới, là một đơn vị kinh doanh thành công trong nền “kinh tế sáng tạo” với những chương trình giáo dục vô cùng chuyên nghiệp.

Hội thảo: 9h – 16h30, thứ hai, ngày 19/1/2015

Địa điểm: Thư viện, Viện Goethe Hà Nội, số 56 – 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa