Phó Thủ tướng, Bộ Y tế tổ chức họp khẩn liên quan đến 2 ca COVID-19 mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ Y tế tiến hành họp khẩn trong đêm 27/1

Hải Dương: Nữ công nhân dương tính với COVID-19 khi đến Nhật Bản

3 biến thể của SARS-CoV-2 nguy hiểm thế nào?

Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 dịp cuối năm

Vaccine COVID-19 thứ hai của Việt Nam sẽ được tiêm thử nghiệm sau Tết

Theo đó, ngay trong tối qua đã có 2 ca nghi nhiễm COVID-19 được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, một ca ở Hải Dương và một ca ở Quảng Ninh. Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp khẩn trực tuyến với 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã cho biết, Bộ Y tế sẽ tiếp tục điều động các chuyên gia xét nghiệm của Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Đại học Y tế Công cộng và Đại học Y Hà Nội tới Hải Dương hỗ trợ xét nghiệm ngay trong sáng 28/1.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương cử cán bộ và sinh viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Bộ Y tế đã điều động Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương giúp tỉnh Hải Dương thiết lập ngay hệ thống điều trị tại địa phương để thực hiện điều trị tại chỗ. Cũng ngay trong đêm 27 và sáng 28/1, Bộ Y tế điều các đơn vị tới Hải Dương hỗ trợ lấy mẫu và xét nghiệm.

Trong cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo: “Do thời điểm cận kề với Tết Nguyên đán, nên việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch phải cao hơn một cấp. Hải Dương phải tự đặt trong tình trạng như Đà Nẵng trước đây, Bộ Y tế sẽ chi viện tối đa, tuy nhiên Hải Dương phải tập trung cao độ, làm sao để trong 10 ngày phải khoanh vùng triệt để”.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh do ca bệnh ở Hải Dương có liên quan tới người bị nhiễm SARS-CoV-2 chủng mới theo thông tin của phía Nhật Bản, nên cần đặc biệt cẩn trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng phòng, chống dịch.

Đối với tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh cần thực hiện truy vết tới tận F3, triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và thường xuyên báo cáo tình hình, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn