Công thức “đánh bay” mụn trứng cá đầu trắng

Làm sao để đánh bay những vết mụn cứng đầu trên da?

Có nên sử dụng miếng dán lột mụn để trị trứng cá?

Mụn trứng cá có lây lan không?

6 thực phẩm gây mụn trứng cá mà bạn nên tránh xa

Bị mụn trứng cá có phải là do nóng gan?

6 loại thuốc có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá

Mụn trứng cá nói chung và mụn đầu trắng nói riêng thường phát triển trên da mặt khi tuyến bã nhờn hoạt động quá “tích cực”, kết hợp cùng các tế bào da chết và vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn. Khi bị mụn trứng cá, nhiều người thường nhờ tới sự can thiệp của các thẩm mỹ viện, song, phương pháp này tương đối tốn kém. Bên cạnh đó, những loại thuốc theo toa cũng khá hiệu quả, song, chúng có thể để lại nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Trong khi đó, việc áp dụng các biện pháp chăm sóc da tự nhiên có thể mang tới hiệu quả tích cực, đồng thời rất an toàn cho làn da.

Sử dụng bột gạo giúp trị mụn trứng cá đầu trắng đơn giản, hiệu quả

Bột gạo được biết đến là thành phần lý tưởng giúp tẩy các tế bào da chết, nuôi dưỡng, đồng thời làm sáng da. Bột gạo cũng làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và các tạp chất “mắc kẹt” trong các lỗ chân lông, từ đó giảm mụn đầu trắng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nước hoa hồng giúp làm se lỗ chân lông, giảm quá trình sản xuất bã nhờn trong da, đồng thời làm ẩm da và giúp da luôn mềm mượt.

Bột gạo làm thông thoáng lỗ chân lông...

Do đó, sự kết hợp giữa bột gạo và nước hoa hồng sẽ tạo nên hỗn hợp chăm sóc da, trị mụn hiệu quả. Sử dụng 2 thìa canh bột gạo, 3 thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều với nhau, sau đó thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện cách này 2 – 3 lần/ tuần sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp cho làn da, điều trị hiệu quả mụn trứng cá đầu trắng.

... Kết hợp cùng nước hoa hồng giúp trị mụn hiệu quả

Trị mụn trứng cá đầu trắng bằng kem bôi thảo dược

Một trong những “thủ phạm” gây mụn trứng cá đầu trắng là vi khuẩn P.acnes. Do đó, để “đánh bay” mụn trứng cá đầu trắng, ngoài việc áp dụng công thức bột gạo và nước hoa hồng kể trên, chị em nên sử dụng thêm kem bôi thảo dược chứa dịch chiết neem để quá trình điều trị trở nên đơn giản, tiện lợi hơn.

Bởi lẽ, trên thực tế đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh dịch chiết neem kết hợp cùng với lô hội, sài đất, ba chạc… sẽ giúp tiêu diệt chủng vi khuẩn P.acnes, ức chế tuyến bã nhờn, điều trị các loại mụn trứng cá như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn nang... Bên cạnh đó, kem bôi trị mụn dạng này còn giúp làm mờ vết thâm sẹo do mụn trứng cá để lại, mà rất an toàn với làn da ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Như vậy có thể thấy, điều trị mụn trứng cá nói chung và mụn đầu trắng nói riêng là một quá trình lâu dài, song điều đó không đồng nghĩa với sự khó khăn, phức tạp. Bởi chỉ cần tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân gây mụn, cũng như lựa chọn phương pháp điều trị đúng đó là sử dụng kem bôi chứa thành phần chính từ dịch chiết neem sẽ giúp bạn lấy lại làn da mềm mịn.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… kem thảo dược Azacné góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn nang,… giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu